เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ สน.พลับพลาไชย 1 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผบก.น.6 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 แถลงผลการจับกุม นายอรุณ สิงห์สท้านทั่วทิศ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.402/2565 ลงวันที่ 29 มิ.ย. 2565 พร้อมของกลางรองเท้าแตะ 1 คู่, กางเกงยีนขาสั้นสีน้ำเงิน 1 ตัว, เสื้อคลุมแขนยาวสีดำ 1 ตัว, หมวกกันน็อกเต็มใบ สีดำ 1 ใบ และ จยย.ยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีขาว ทะเบียน 1กฏ 9681 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่หน้าบ้านพักเลขที่ 50/2869 ซอย 116 หมู่ 5 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากช่วงเช้าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ปกครองนักเรียนเทพศิรินทร์รายหนึ่ง มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ว่ามีชายรูปร่างสูงใหญ่ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียนระหว่างเดินไปโรงเรียน บริเวณตรงข้ามประตูวัดเทพศิรินทร์ ถนนหลวง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ จนทราบรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ก่อนศาลจะอนุมัติ​หมายจับ และติดตามจับกุมตัวและนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ทุกเช้าผู้ต้องหาต้องเข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย จึงเลือกเวลาช่วงเช้าในการก่อเหตุ โดยจะเลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนที่ตัวเล็ก เดินทางเพียงคนเดียว สามารถข่มขู่ได้ง่าย ตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลา 07.00-08.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเป็นวันเปิดเรียน และก่อเหตุมาแล้วถึง 17 ครั้ง ภายใน 9 วัน 7 โรงเรียนพื้นที่ กทม. ก่อเหตุวันละประมาณ 1-3 ครั้ง ตามจังหวะที่เจอเหยื่อ ซึ่งเงินได้แต่ละครั้งประมาณ 20-200 บาท เมื่อได้เงินจะนำไปเติมน้ำมัน ซื้อข้าว และใช้จ่ายส่วนตัว

พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า ขอฝากถึงผู้ปกครอง หากบุตรหลานท่านใดได้รับความเสียหายในลักษณะดังกล่าว ขอให้เข้าแจ้งความที่ สน.พลับพลาไชย 1 หรือท้องที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนักเรียนขอให้เดินทางเป็นกลุ่ม เพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้าย

นายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากมีโรงเรียนที่เกิดปัญหาถึง 7 โรงเรียน และเหตุเกิดในช่วงเช้า โดยกรณีของโรงเรียนเทพศิรินทร์ เหตุเกิดขึ้นแถววัดเทพศิรินทร์ ผู้เสียหายเดินเท้าอยู่คนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ ก็สร้างความอุ่นใจให้กับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีนโยบายให้มีการจัดสรรครูตรวจดูความปลอดภัยในช่วงเช้าและช่วงเย็นอีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวยดำเนินคดีต่อไป