เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วีระชัย ร้อยศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจาก รพ.อู่ทอง มีเด็กกินน้ำยาล้างเครื่องเงินมารักษาตัวแล้วเสียชีวิตลง ขอให้เดินทางมาร่วมชันสูตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอู่ทอง เมื่อไปถึงพบศพเด็กหญิง วัย 1 ขวบ 9 เดือน โดยมีพ่อและแม่เด็กร่ำไห้เสียใจเฝ้าอยู่ไม่ห่าง สอบถามเบื้องต้นให้การทั้งน้ำตาว่า พวกตนเป็นพ่อแม่บุญธรรม ส่วนน้องเป็นลูกของหลานสาวแท้ๆ ส่วนพ่อจริงๆ อยู่ในเรือนจำ หลังน้องเกิดได้ 1 เดือน แม่น้องก็เอามาฝากให้เลี้ยง 2 วัน แล้วหายไปเลย กระทั่งเมื่อไม่นานเอาเอกสารใบเกิด และมาทำเรื่องเปลี่ยนนามสกุล พร้อมบอกว่า ยกให้ไม่เอาแล้ว จากนั้นก็หายไปติดต่อไม่ได้ ตนทั้งคู่จึงเลี้ยงดูและรักเหมือนลูกตัวเอง

‘น้านงค์’รับดิ้นและชักเกร็ง พลาดดื่มน้ำยาล้างเครื่องเงิน

สองสามีภรรยา ให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวานนี้ (1 ก.ค.) แม่บุญธรรมได้ซื้อน้ำยาล้างเครื่องเงิน มาล้างสร้อย โดนเทน้ำยาใส่ถ้วยเล็กๆ แช่ทิ้งไว้ พอล้างสร้อยแล้วยังไม่ได้เททิ้ง ต่อมาเวลาประมาณ 17.30 น. ขณะพ่อกับน้อง เล่นเตะบอลกันอยู่หลังห้องพัก ส่วนแม่ เย็บผ้าอยู่บนบ้าน คาดว่าน้องคงเล่นเหนื่อยแล้วหิวน้ำ หันไปเห็นน้ำในถ้วยเลยหยิบมากิน เป็นจังหวะเดียวกับที่หันไปเห็นแต่ห้ามไม่ทัน แล้วน้องอาเจียนออกมาส่วนหนึ่ง จึงช่วยกันรีบล้วงคอให้อาเจียนออกมาอีก แต่น้องก็ตัวอ่อนหมดสติไป จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้อยากให้เป็นอุทาหรณ์ เวลาทำอะไรเสร็จให้เก็บหรือทิ้งเลย เพราะเกิดอะไรขึ้นมาแล้วเอาคืนมาไม่ได้ พวกตนเสียใจมาก แต่ก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.