เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.โกศล เกิดมณี พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. และ ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ทองสินสร รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น.ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ หรือไข่ สุวรรณรัตน์ อายุ 30 ปี พร้อมของกลางอุปกรณ์การถ่ายทอดสด อุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล บัญชีจำนวนเงินการทายผล โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 702/123 ซอยแก้วเงินทอง 2 ถนนแก้วเงินทอง แขวงคลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการ ลักลอบเล่นการพนันไฮโลเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านเพจเฟซบุ๊ก​ชื่อ “ไฮโลริน” ซึ่งเป็นเพจสาธารณะ มีการเปิดชักชวนให้บุคคลทั่วไปเข้ามาร่วมเล่นพนันไฮโล จึงรวบรวมพยานหลักฐานและขออำนาจศาลอาญาตลิ่งชัน ที่ ค.168/2565 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 เข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว จากการตรวจค้นพบ นายณัฐพงศ์ กำลังนั่งถ่ายทอดสดรับพนันไฮโลผ่านการเพจเฟซบุ๊กอยู่ มีผู้ร่วมเล่นการพนันอยู่ 4 ราย

สอบสวนเบื้องต้นนายณัฐพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของเพจดังกล่าวจริงมีผู้ติดตามจำนวนหลายพันคน โดยจะถ่ายทดสดเล่นการพนันทุกวัน มีผู้ร่วมเล่น โอนเงินเข้ามาที่บัญชีธนาคารก่อนจึงจะสามารถร่วมเล่นได้ หากทายผลถูกจะใช้บัญชีเดิมโอนจ่ายคืนให้ผู้เล่นมียอดเงินหมุนเวียนหลักแสนบาทต่อวัน ส่วนที่มาทำเพราะก่อนหน้านี้เคยทำงานขับรถไรเดอร์ แต่เนื่องจากเศรฐกิจไม่ดี รายได้ไม่พอจึงอาศัยความชำนาญจากที่เคยเป็นเด็กในบ่อนพนัน เริ่มเปิดเพจ “ไฮโลริน” รับพนันไฮโล ผ่านการถ่ายทอดสดมาเป็นเวลาประมาณปีกว่า ก่อนที่จะมาถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเสาธง ดำเนินคดีข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนัน ในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ต่อไป