เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีการเผยแพร่ข่าวสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีฝนถล่มอาคารรัฐสภา น้ำรั่วซ้ำซาก ว่า ข้าราชการรายงานข้อเท็จจริงต่อสาธารณชนไม่ครบถ้วน เพราะยังมีความเสียหายอีกเช่น ภาพประวัติศาสตร์ที่ใส่กระจกไว้ตกแตก 2 บานฝ้าเพดานอะลูมิเนียมขนาดประมาณ 1.5 เมตร ×1.5 เมตร น้ำหนักประมาณ 10-20 กก. ตกลงมา 2 แผ่นข้างจุดที่จัดนิทรรศการ เดชะบุญที่หล่นลงมาไม่ถูกผู้ใด มิฉะนั้นก็อาจจะเกิดเป็นโศกนาฏกรรมได้

นายวัชระ กล่าวต่อว่า หากดูตามภาพและคลิปที่ตนเข้าไปถ่ายไว้เป็นหลักฐานเมื่อวานนี้ขณะนั้นยังได้พบกับนายอรุณ ลายผ่องแผ้ว ผอ.สำนักรักษาความปลอดภัย ที่มาให้การต้อนรับในขณะที่ไปถ่ายภาพฝ้าเพดานไว้ อยากทราบว่าเหตุใดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจึงไม่รายงานความเสียหายทั้งหมดให้ประชาชนทราบ เพราะถ้าฝ้าเพดานซึ่งมีน้ำหนักมากยังหล่นลงมาในขณะฝนตกได้ข้าราชการและประชาชนที่เข้าไปในสภาฯจะมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ได้อย่างไร หรือจะต้องให้ใส่หมวกกันน็อกเข้าสภาซึ่งไม่แน่ใจว่า หากเจอฝ้าเพดานอะลูมิเนียมหล่นใส่ตรงๆ หมวกนิรภัยก็ไม่อาจป้องกันได้ ดังนั้นสภาจึงควรตรวจสอบความปลอดภัยให้มีมาตรฐานเพราะก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารเคยมาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่ามีความเสี่ยงมากถึง 198 จุด

“ประเด็นสำคัญคือพื้นไม้ทั่วอาคารบริเวณที่จัดนิทรรศการเป็นพื้นไม้พะยอม ที่ผิดสเปก ไม่ใช่ไม้ตะเคียนทอง ตามข้อกำหนดในสัญญาซึ่งเท่ากับว่านิทรรศการ 90 ปีรัฐสภา จัดบนพื้นไม้ที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นหรือไม่ แล้วเกียรติภูมิของสถาบันนิติบัญญัติของชาติจะอยู่ตรงไหน รวมทั้งยังมีภาพตอไม้หลายสิบตอรอบๆอาคารรัฐสภา แล้วจะมีการตรวจรับงาน 100 เปอร์เซ็นต์จากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 4 ก.ค.65 ได้อย่างไร” นายวัชระ กล่าว.