เมื่อวันที่ 3 ก.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวน 89 คน จากพนักงานทั้งหมดประมาณ 130 คน หลังสั่งการสำนักงานประกันสังคม และกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่รับฟังปัญหา และดูแลสิทธิตามกฎหมายของแต่ละหน่วยงานแล้ว ได้มอบหมายให้กรมการจัดหางานรับไม้ต่อเตรียมตำแหน่งงานที่มีความใกล้เคียงกับตำแหน่งงานเดิม เพื่อช่วยให้พนักงานของบริษัท JSL กลับมาฟื้นตัวได้เป็นปกติ มีงาน มีรายได้ สามารถจัดการภาระค่าใช้จ่ายของตนเอง และกลับมามีความมั่นคงได้โดยเร็ว

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้ลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงานเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์ และเตรียมตำแหน่งงานว่างที่เกี่ยวกับการผลิตรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ การขายและตำแหน่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง 72 อัตรา อาทิ นักโฆษณา นักออกแบบเสื้อผ้า ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผู้จัดการฝ่ายบุคคล พนักงานขับรถ เป็นต้น นอกจากนี้ยังแนะนำช่องทางหางานเพิ่มเติมด้วยตัวเองที่ เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th ซึ่งมีตำแหน่งงาน 161,895 อัตรา ไว้ให้บริการ สามารถเลือกสมัครงานได้โดยไม่ต้องเดินทาง รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า นอกจากนี้บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ยังให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และภูมิลำเนา รวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่

ทั้งนี้ ประชาชน คนหางานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694.