เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการไปพูดคุยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องจัดระเบียบสายสื่อสารลงดิน ในวันที่ 4 ก.ค. ว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกต้องทำร่วมกับทางการไฟฟ้า และส่วนที่สองต้องประสาน กทม.เพื่อเอาสายลงใต้ดิน เพราะต้องขออนุญาตใช้ทางฟุตปาธ

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในวันที่ 4 ก.ค. เชิญหลายหน่วยงานเข้าหารือ อาทิ กสทช., การไฟฟ้านครหลวง, ผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.คนก่อนได้ทำมาอยู่แล้วเพียงแต่จะถามถึงนโยบายของผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ ว่ามีนโยบายอย่างไร

“ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนไป คนมาใช้อินเทอร์เน็ตเยอะ และสายสื่อสารมีจำนวนมาก จึงทำให้มีจำนวนสายที่โยงบนเสาไฟฟ้ามาก ดูไม่สวยงาม ผมมองว่าควรจัดระเบียบและนำลงใต้ดินในบางช่วง สมัยก่อนที่ทำยากเพราะต้องใช้งบประมาณสูง ไม่อยากให้เป็นภาระต่อผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการแต่ในวันนี้มีความพร้อมและมีคนใช้บริการจำนวนมาก สมควรนำลงใต้ดิน ทางนายกฯ ได้เป็นห่วงในเรื่องนี้มากจึงอยากจะแก้ปัญหาให้ได้ในรัฐบาลนี้” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสของนายชัชชาติฟีเวอร์ ทำให้การเมืองใหญ่ต้องขยับตามการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะรัฐบาลทำงานอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับนายกฯ และ ครม. อาจประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารไม่เก่งเท่านายชัชชาติ แต่เราจะปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง เช่น การจัดระเบียบสายสื่อสารซึ่งรัฐบาลทำมาโดยตลอดเช่น เกาะรัตนโกสินทร์ ที่ทำเสร็จมานานแล้ว แต่การทำ100 เปอร์เซ็นต์ต้องใช้เวลา เพราะใช้งบประมาณมหาศาล ขณะเดียวกันถ้าพี่น้องประชาชนมีปัญหา หรือมีความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ขอให้ติดต่อผ่านช่องทางต่างๆ ที่เรามี แต่ต้องยอมรับรัฐบาลอาจประชาสัมพันธ์สู้นายชัชชาติไม่ได้.