เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น และตำรวจชุดสืบสวนพยัคฆ์ ร่วมกันควบคุมตัว นายศราวุธ ภูหารนา อายุ 36 ปี ชาว ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ที่ จ.197/2565 หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต จ.ขอนแก่น เหตุเกิดภายในหอพัก ในพื้นที่บ้านโนนม่วง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ภายในบ้านพักที่ จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายศราวุธ ผู้ต้องหา ได้มีการคบหากับฝ่ายหญิงมาได้ประมาณ 7 เดือน โดยนายสราวุธ ได้รู้จักกับฝ่ายหญิงเนื่องจากทำงานเป็นพนักงานขับรถเทรเลอร์ที่เดียวกันกับพ่อของฝ่ายหญิง โดยก่อนเกิดเหตุในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 30 ก.ค. นายศราวุธ ได้ไปเห็นสตอรี่เฟซบุ๊กของฝ่ายหญิงพบว่า อยู่ที่สถานบันเทิง จึงพยายามโทรศัพท์หาฝ่ายหญิงแต่ก็ไม่รับสาย ทำให้เกิดอารมณ์โมโหและคิดว่าน่าจะมีอะไรหรือไม่ จึงแอบขับรถกระบะจาก จ.สมุทรปราการ มาหาฝ่ายหญิงที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นก็ได้เข้าไปหาฝ่ายหญิงที่หอพักที่เกิดเหตุ ก่อนจะมีปากเสียงกัน โดยนายศราวุธ ได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาจี้บังคับให้ฝ่ายหญิงถอดเสื้อผ้าออก ก่อนจะมีการยื้อแย่งอาวุธมีดกัน ทำให้นายศราวุธ ตบตีทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิงและใช้มีดแทงเข้าที่บริเวณเอวและแขนได้รับบาดเจ็บ ฝ่ายหญิงจึงพยายามเจรจาจนนายศราวุธยอมอ่อนมือลง จึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ก่อนจะอาศัยจังหวะที่นายศราวุธเผลอ วิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพักที่เกิดเหตุ โดยนายศราวุธ สารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เพราะหึงหวงฝ่ายหญิง ซึ่งฝ่ายหญิงไม่ได้คิดที่จะคบหาเป็นแฟน มีเพียงฝ่ายชายที่คิดไปเองฝ่ายเดียว

ภายหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้ควบคุมตัวนายศราวุธส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็นด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ทำร้ายร่างการผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดหรือไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต” พร้อมกันนี้ทางมารดาของผู้เสียหาย ได้นำกระเช้ามามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแสดงความขอบคุณที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว และกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลลูกสาวด้วย เพราะลูกสาวยังต้องเรียนหนังสือและอาศัยอยู่ที่เมืองขอนแก่นอีกหลายปี ซึ่งทาง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น รับปากว่า จะดูแลความปลอดภัยให้เป็นอย่างดี.