เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 บ้านป่าก้าว ต.โพนสูง อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางเลือน สีสอนดี อายุ 47 ปี แม่ของน้องแต้ว นักมวยสากลหญิง น.ส.สุดาพร สีสอนดี ที่โชว์ฝีมือการันตีเหรียญทองแดงวันนี้ พร้อม น.ส.คณารักษ์ นาควงษ์ อายุ 28 ปี หรือ “น้องเอ” เพื่อนสาวคนสนิทของน้องแต้ว นายปรินทร สีสอนดี น้องชายของน้องแต้ว ญาติๆ และเพื่อนบ้าน ต่างแสดงความดีใจหลังน้องแต้วทำสำเร็จหลังมานั่งลุ้นเชียร์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่นไลต์เวตหญิง กีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020

“ทร.”เตรียมปูนบำเหน็จ “น้องแต้ว-สุดาพร”หลังการันตีทองแดง

โดยหลังแม่ของน้องแต้วรู้ผลคะแนนการแข่งขันเฮลั่นบ้านก่อนจะเดินไปพูดกับรูปถ่ายของนายยอด สีสอนดี พ่อน้องแต้ว ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วว่า วันนี้แต้วทำได้แล้ว ได้เหรียญทองแดงแล้ว ขอให้พ่อเป็นกำลังใจให้ลูกได้คว้าเหรียญทองนำชื่อเสียงมาสู่บ้านเราอุดรฯ และประเทศไทยให้ได้นะ

“น้องเอ” เพื่อนสาวคนสนิทของน้องแต้ว กล่าวว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจแรงเชียร์พี่แต้ว วันนี้พี่แต้วทำสำเร็จแล้ว ตอนนี้พี่แต้วได้เหรียญทองแดงแล้ว ซึ่งการชกครั้งต่อไปพี่แต้วจะชกเพื่อชิงเหรียญทอง ส่วนตัวแล้วมั่นใจว่าพี่แต้วจะทำได้ ขอให้พี่แต้วทำให้ได้อย่างวันนี้ชนะได้เหรียญทองมาฝากคนไทยและครอบครัว ขอฝากไปถึงพี่แต้วว่าสู้ๆนะ คุณเก่งที่สุดแล้ว

ส่วนน้องชาย บอกว่า ก่อนหน้าพี่แต้วจะขึ้นชกตนได้ไปจุดธูปบอกพ่อและบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้พี่แต้วชกชนะ และขอให้ได้เหรียญทอง เมื่อผลออกมาแล้วรู้สึกดีใจมากที่พี่ชนะ