สถานการณ์โควิดในไทยยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการปลดล็อกในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับมาตรการโควิดแล้ว แต่หลายคนยังคงมีความห่วงและยังคงดูแลตัวเองอยู่เสมอ แต่ในวงการบันเทิงในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีดาราคนดังออกมาประกาศติดโควิดกันอย่างมากมายทำให้แฟนๆตกใจหนักมาก

ล่าสุดเป็นคิวของหนุ่มเสียงดี โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร นักร้องและนักดนตรีชื่อดัง และภรรยาสาว ไบร์ท-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวดัง ได้ออกมาประกาศผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของทั้งสองคนว่าพบเชื้อโควิดและต้องขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วย
โดยหนุ่มโต๋เขียนข้อความรูปภาพผ่านอินสตาแกรมว่า “ขออนุญาตแจ้งข่าวครับ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา ผล RT-PCR ของผมออกมาพบเชื้อโควิดครับ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ผมมีประชุมและอัดรายการ ซึ่งทุกคนได้ผ่านคัดกรอง ATK หมดทุกงาน เช้าวันพฤหัสผมตรวจ ATK ตามปกติ ผลไม่พบเชื้อ จนช่วงเย็นเริ่มมีคันคอนิดๆ ลองตรวจ ATK อีกทีก็ไม่พบเชื้อ แต่รู้สึกไม่สบายใจเลยไปตรวจ RT-PCR เพื่อความแน่ใจ”


“เช้าวันศุกร์ทราบผล RT-PCR ยืนยันพบเชื้อ ผมรีบไปแจ้งทุกคนที่เกี่ยวข้อง และด้วยความสงสัยเลยผมตรวจ ATK อีกที ผลก็ยังออกมา ไม่พบเชื้อเหมือนเดิม คุณหมอบอกว่า ATK ช่วยเราได้ในระดับหนึ่งเท่านั้น การระมัดระวังตัวเอง และเว้นระยะห่างยังคงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอยู่นะครับ” พร้อมแคปชั่นว่า “ขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขอโทษไบร์ทและรายการที่ทำให้เดือดร้อนด้วยนะครับ”

ขณะเดียวกันไบร์ท ก็ได้ออกมาอัพเดทรูปภาพข้อความประกาศติดโควิดเช่นกัน โดยย้ำว่าตอนรู้ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงก็รีบกลับบ้านสังเกตอาการก่อนจะพบว่าตนเองเจ็บคอนิดๆ และไปตรวจ RT-PCR เพื่อความแน่ใจและพบเชื้อนั่นเอง โดยสาวไบร์ทเขียนแคปชั่นเพิ่มเติมว่า  “ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพด้วย ไว้หายดีแล้วพบกันหน้าจอเหมือนเดิม” ซึ่งหลังจากมีการอัพเดทรูปไป ก็มีแฟนๆมามอบกำลังใจให้ทั้งโต๋และไบร์ทมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม torsaksit