เมื่อเวลา 16.00  น.วันที่ 3 ก.ค. ร.ต.อ.จักรทอง คำมาพล รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเรือหางยาวชนกันภายในคลองสำโรง ตัดกับคลองกัลยา   หมู่  2  ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ  จ.สมุทรปราการ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต  1 ราย  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

เมื่อไปถึงพบว่ามีพลเมืองดีช่วยกันนำคนเจ็บสองสามีภรรยา ขึ้นจากคลองนำตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นยังพบ ศพนาย  ประสิทธิ์  นาดำ อายุ 32  ปี คนขับเรืออีกลำ เสียชีวิตในสภาพที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์คล้ายกับถูกแรงกระแทกของแข็ง ตามร่างกายพบร่องรอยบาดแผลจากการถูกความร้อนของเครื่องเรือ โดยพลเมืองดีช่วยกันงมศพขึ้นมาจากคลองก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

สอบถามนายศราวุธ  ทองนอน  พลเมืองดีที่โดดน้ำช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต กล่าวว่า  ตนเองมีบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จังหวะที่เรือแล่นผ่านบ้านยังได้ยินเสียงเครื่องยนต์เรือจากนั้นไม่นานก็เสียงเรือหายไป ตอนแรกเข้าใจว่าแบตเตอร์เรือหลุด จนมีคนมาบอกว่าเรือชนกันจึงรีบออกมาพบว่ามีคนเจ็บและคนจมน้ำหาย จึงรีบงมหาจนพบคนขับเรือเสื้อดำ ที่เสียชีวิตจมอยู่ข้างเครื่องเรือลำที่จมน้ำ พอเอาร่างขึ้นมาพบว่ามีเลือดออกที่ศีรษะและหมดสติจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ส่วนนาย เจษฎากร สีทาจันทร์  เจ้าของคลิปที่บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ กล่าวว่า ตนเองกับเพื่อนพากันมานั่งพักผ่อนที่ศาลาริมน้ำโดยไม่คาดคิดว่าจะมีอุบัติเหตุ จังหวะได้ยินเสียงเรือมาแต่ไกลจึงคว้าโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ดูเล่นแต่กลับเกิดเหตุเรือชนกันดังกล่าว

 เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ถ่ายภาพและทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้พอสังเขป พร้อมเตรียมนำคลิปดังกล่าวและเชิญผู้เกี่ยวข้องไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.บางบ่อ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวชรพ.รามาสมุทรปราการ