เมื่อวันที่ 4 ก.ค. มีรายงานว่ากลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางปู ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถ จยย.ชนกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลายราย บริเวณหน้าตลาดไมอามี่ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศิครินทร์ กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจำนวน 3 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.อพรรณญา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี และ น.ส.สุภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งทั้งสองทำงานเป็นพนักงานของร้านแห่งหนึ่งในตลาดไมอามี่ อาการสาหัส ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่ออายุ 20-25 ปี ได้รับบาดเจ็บหมดสติ โดยมีบ้องกัญชาเหน็บอยู่ที่เอวด้านหลัง เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้พบว่า น.ส.อพรรณญา มีอาการสาหัสรุนแรง จึงทำเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ สภาพใหม่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนกับรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีชมพู-ดำ ทะเบียน 2 กท 1281 กรุงเทพมหานคร ในสภาพเสียหายพังยับเยิน เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะนั่งอยู่ในรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนน พบเห็นผู้บาดเจ็บที่เป็นชาย ขี่รถ จยย.ย้อนศรมาด้วยความเร็ว โดยมีรถ จยย.สายตรวจตราโล่ของตำรวจ ไล่ติดตามมา ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหญิงจำนวน 2 คน กำลังเลี้ยวรถ จยย.ออกมาจากในตลาด จึงเกิดพุ่งชนประสานงากันจนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไล่ติดตามผู้บาดเจ็บมา ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุชายผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อเหตุแหกด่านตรวจค้นของความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรปราการ ซึ่งกำลังตั้งจุดตรวจค้นอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งที่ชายดังกล่าวได้ขี่รถ จยย.มาพบเห็นตำรวจตั้งด่านอยู่ ก่อนขี่รถแหกด่านออกมา เจ้าหน้าที่จึงได้รีบขี่รถสายตรวจตราโล่ไล่ติดตามมา ได้พบว่าชายคนดังกล่าวได้เลี้ยวตรงจุดกลับรถ ก่อนจะขี่ย้อนศรไปด้วยความเร็ว กระทั่งเกิดเหตุการณ์เฉี่ยวชนกับรถของผู้บาดเจ็บทั้งสองซึ่งเป็นหญิงสาว ส่วนชายคนดังกล่าวก็ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ไม่สามารถให้ปากคำได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเชิญตัวพยานที่เกี่ยวข้องมาทำการให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อเป็นแนวทางในการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

มีรายงานว่า สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายล่าสุด ทราบว่า น.ส.สุภัสสร ขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ส่วนชายผู้ก่อเหตุ มีอาการเลือดคั่งในสมอง นอนอยู่ในห้องไอซียู โดยยังไม่พ้นขีดอันตราย.