จากกรณี มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ออกมาเปิดเผยว่า มีนายตำรวจโรงพักหนึ่งสังกัด “บชน.” เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงผบ.ตร. ให้ทำตามทำพูดที่ให้ไว้เกี่ยวกับเรื่อง การสลับสับเปลี่ยนเวรกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) เนื่องจากเคยมีเคสการเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เพราะร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ จนร่างกายทนไม่ไหว ทำนองว่า นายตำรวจที่ยื่นจดหมายนั้น ควรจะมีความอดทนและเสียสละมากกว่านี้ เพราะตำรวจทุกคนต้องเหนื่อยกับงานทั้งสิ้น มีหลายคนที่ไม่ได้พักแต่ก็ต้องสู้ต่อไป อีกทั้งยังต้องยึดมั่นอุดมการณ์ เกียรติของตำรวจ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ จดหมายเปิดผนึกจากใจ คฝ. ลงวันที่ 3 สิงหาคม เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยมีการระบุชื่อของนายตำรวจอายุ 52 ปี ที่ร้องเรียนไว้ในย่อหน้าแรกของจดหมาย ส่วนย่อหน้าที่สอง เป็นการกล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 ว่าได้สั่งการให้ตำรวจคฝ. ต้องมีอายุไม่เกิน 45 ปี เพราะกลัวจะมีการสูญเสียชีวิตจากร่างกายทนไม่ไหวเหมือนกรณี เคสของนายตำรวจรายหนึ่งที่เสียชีวิตไปแล้ว ก่อนที่ทางนายตำรวจได้เล่าเรื่องในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยแต่ก็อดทนมาโดยตลอด

กระทั่งล่าสุดยังต้องทนทำงานหนักพักผ่อนน้อย จนผ่านมา 5 เดือนแล้วหลังจากที่ผบ.ตร.เคยกล่าวให้สัมภาษษณ์ไว้กับสื่อ ซึ่งก็ยังไม่ได้มีการสลับเปลี่ยนกำลังพลคฝ. แตอย่างใด ทำให้รู้สึก ผิดหวัง น้อยใจ เสียใจ น้อยใจ เป็นอย่างมาก จึงวอนขอให้ทางผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดดำเนินการตามที่กล่าวไว้ด้วยก่อนที่จะเกิดการสูญเสียเหมือนในเคสที่เกิดขึ้น

ภายหลังจากมีการแชร์จดหมายดังกล่าวออกไปปรากฏว่า ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด ส่วนใหญ่มองว่า ทางผู้บังคับบัญชาควรจะเห็นใจตำรวจผู้น้อยที่ต้องลงพื้นที่จนแทบไม่ได้มีเวลาพักผ่อนบ้าง ตำรวจก็เป็นคน หากเจ็บป่วยเกิดการสูญเสียครอบครัวก็จะได้รับความเดือดร้อนไปด้วย จึงควรรักษากำลังพลเอาไว้ไม่ให้เกิดการสูญเสียได้.