เรียกได้ว่าอยู่ๆ ก็กลายเป็นควันหลงดราม่าขึ้นมาทันที สำหรับ “น้ำตาล ชลิตา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 หลังได้รับเชิญให้เป็นกรรมการและ Queen Masters ในการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ร่วมกับกรรมการผู้คร่ำวอดในวงการมาก อาทิ ป้าตือ, ลีน่าจัง, มารีญา, แอนชิลี, อแมนด้า ชาลิสา ซึ่งบางช่วงบ้างตอนได้มีการปะทะฝีปากของเหล่าคณะกรรมการกัน

โดยมีผูเข้าประกวดรายหนึ่งเกิดอาการตื่นเต้นจนตอบคำถามพลาดไป ซึ่งเมื่อถึงช่วงพูดคุย อแมนด้า ก็ถามด้วยความห่วงใยว่าตอนนี้ยังกลัวอยู่หรือเปล่า ซึ่งผู้เข้าประกวดก็ตอบว่า ยังกลัวอยู่ เมื่อถูกถามว่ากลัวอะไร ก็ได้รับคำตอบว่ากลัวที่จะมาเวทีมิสยูนิเวิร์ส ทำให้ ลีน่าจัง จะพูดขึ้นมาว่า “บ้านเธอไม่มีกระจกเหรอ เธอไม่รู้จักส่องกระจกเหรอ เวลาจะมาประกวดอ่ะ” หลังจากนั้น น้ำตาล ชลิตา ก็บอกให้ แม่ลีน่า ใจเย็นๆ และพูดกับผู้เข้าประกวดว่า มาถึงขนาดนี้ รู้ว่ามีจุดหมายอะไร ต้องปล่อยความกลัวไว้ที่บ้าน ไม่ต้องกลัวแล้ว แต่ยังไม่ทันพูดจบ ป้าตือ ก็พูดขึ้นมาว่า “เราต้องหิว และเราต้องแบบว่าอยากได้”

โดยหลังจากการปะทะฝีปากของเหล่าคณะกรรมการ เหล่าแฟนนางงามก็ได้แคปหน้าของสาวน้ำตาลที่ดูเหวี่ยงผู้เข้าประกวด พร้อมทั้งบอกว่าว่าเธอทำหน้านิ่ง หน้าดุ รวมไปถึงจับโยงเอี่ยว “ลีน่า จัง” ที่ยิงคำถามทีไรคาดว่า น้ำตาล ออกอาการไม่พอใจ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่บนโลกออนไลน์นั้น

ล่าสุด น้ำตาล ก็ไม่รีรอออกมาโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวว่า “ขอแถลงการณ์หน่อยนะคะ จริงๆทำหน้านิ่งๆ หน้าปกติ แล้วหน้าตาลก็โดนแบบนี้ตลอด คือเผลอตัวค่ะ ไม่ได้มีเจตนาอะไรไม่ดีหรือทำหน้าไม่ดี หน้าตามันร้ายอ่ะค่ะ บางทีตั้งใจฟังด้วยหน้าก็เลยเป็นแบบนั้น พยายามยิ้มแล้วนะจ๊ะ ขออภัยในหน้าที่ร้าย แต่ใจดีนะจ๊ะ แล้วคำถามที่ถามทำไมถึงมาประกวด ก็คืออยากรู้จริงๆ กรรมการก็เคยถาม ไม่เห็นมีอะไรเลย แค่อยากรู้ว่าจุดเริ่มต้นอะไรถึงตัดสินใจมาประกวด แล้วกับแม่ลีน่า เราก็ยอมรับว่าแม่ความรู้แน่น เราเทียบไม่ได้หรอก การวางตัวก็รู้ค่ะ สีสันเนอะ ทำใจกว้างๆ ขอบคุณค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Namtan Chalita Suansane