เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ขณะ นายชัชชาติ สุทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ไลฟ์สด โดยใช้หัวข้อ “คนใจดี” เป็นการไลฟ์ขณะวิ่งบริเวณเสาชิงช้า หน้าลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้ไปพบเจอกับพ่อค้าแม่ค้าที่ตื่นแต่เช้าเพื่อเตรียมร้าน จากนั้นก็วิ่งต่อพร้อมร้องเพลงสวัสดีวันจันทร์ แล้วตรวจลานคนเมือง พบว่า คนที่มาทำกิจกรรมได้ทำกิจกรรมด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี มีความสะอาดกันจำนวนมาก

จากนั้นเจอกับบุคคลคนหนึ่ง ขี่ จยย.ผ่านมาแล้วจอดช่วยเหลือแมวที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนกล่าวทักทายและชื่นชมที่เสียสละเวลามีประโยชน์ช่วยเหลือสัตว์ ทราบว่าเบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ในโครงการกองทัพบก โดยจะให้นายทหารเตรียมอุปกรณ์ต่างๆสำหรับช่วยเหลือหมาแมวจร ติดรถ จยย. ขี่ตระเวนไปตามถนนซอกซอยต่างๆ รอบสนามหลวง เพื่อดูแลหมาแมวจรจัด ที่อาจได้รับบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยแล้วไร้คนดูแล

บทสนทนายังมีการพูดถึงเรื่องการแก้ปัญหาสัตว์จรจัด นายทหารคนดังกล่าวจึงแนะนำให้จัดหมออาสา หรือเปิดศูนย์ทำหมันฟรี เป็นการแก้ปัญหาให้จบได้เลย ซึ่งนายชัชชาติ ขานรับและบอกว่าเป็นนโยบาย และจะเร่งรีบทำหมันสัตว์จรจัดในพื้นกรุงเทพฯ ก่อนถามนายทหารนายดังกล่าวว่ามีอะไรแนะนำอีกไหม จากนั้นมีการสนทนากันเรื่องดูแลแมว ก่อนชนหมัดตามสไตล์ เป็นการขอบคุณในความมีน้ำใจ ก่อนจบไลฟ์สด โดยมีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาชื่นชม และแชร์กันออกไปจำนวนมาก

ชมคลิป

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เพจ “ชัชชาติ สุทธิพันธุ์”