เมื่อวันที่ 4 ก.ค. พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ร่วมเปิดเผยว่า วานนี้ได้สั่งการ พ.ต.ท.ชวนินณ์ วิทยเจษฎาธนภัต รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนบดี บุญขวัญ สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ นำกำลังตำรวจสืบสวน เข้าปิดล้อมจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังมีสายรายงานว่า มีการนำยาบ้าจำนวนมากพักไว้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยพรุพี หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จึงนำกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมซุ่มอยู่นาน

จากนั้นพบเป้าหมายเป็นไปตามที่สายรายงาน จึงบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาคาบ้านเช่า ทราบชื่อนายประมณฑ์ อ่อนตาแสง อายุ 29 ปี ชาว จ.กระบี่ อยู่ภายในบ้านเช่ากับแฟนสาว อายุ 17 ปี ตรวจค้นในบ้านเช่า พบยาบ้าจำนวนหลายมัดบรรจุในกระสอบปุ๋ยจำนวน 5 กระสอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายประมณฑ์ และแฟนสาว มาสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เคยติดคุกคดียาบ้า 3 ปี และเพิ่งออกมาไม่นาน โดยรับยาเสพติดจากเอเย่นต์ ก่อนกระจายให้ลูกค้าใน จ.นครศรีธรรมราช จ.กระบี่ และ จ.สุราษฎร์ธานี โดยการส่งยาบ้าแต่ละครั้งจะนำยาบ้าใส่กระสอบมัดปากถุงเหมือนถุงขยะ แล้วไปทิ้งข้างถนน ข้างเสาไฟฟ้า หรือพงหญ้า ก่อนปักหมุดจุดที่ทิ้งยาเสพติดส่งทางไลน์ให้เอเย่นต์เดินทางมารับ เพื่อป้องกันถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เจ้าหน้าที่จึงสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมเอเย่นต์ยาเสพติดได้เพิ่มอีก 3 คน ประกอบด้วยนายวรุต เพชรสัง อายุ 24 ปี นายอิทธิวัษ รัตนคช อายุ 30 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี พร้อมยาบ้าอีก 2 กระสอบ รวมผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุมจำนวน 5 คน รวมของกลางยาบ้าประมาณ 1.3 ล้านเม็ด จึงคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวน ได้มีแฟนสาวของนายวรุต หนึ่งในผู้ต้องหา เดินทางถึงโรงพักถึงกับปล่อยโฮร้องร่ำไห้ และขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อกอดแฟนหนุ่มเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ทำตามความประสงค์ของเจ้าตัว.