เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 ก.ค. ร.ต.อ.ภัชระ ไอยสุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุแทงกันตายหน้าบ้านในซอยลาดปลาเค้า 10 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ รีบไปตรวจสอบพร้อม กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบนพื้นถนนพบศพนายพิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี หนุ่มโรงงานพลาสติก สภาพนอนตะแคงขวาจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้า มือซ้ายกำโทรศัพท์มือถือ มีมีดทำครัว ยาวประมาณ 10 นิ้ว ปักคาหลังใต้ต้นคอ 1 แผล จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นลูกเขย มาพักอยู่บ้านที่เกิดเหตุของพ่อตา วัย 67 ปี มีนิสัยชอบดื่มเหล้า แล้วเวลาเมามักจะทะเลาะเบาะแว้งลงไม้ลงมือร้ายร่างกายภรรยา และคนในบ้านเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเหมือนเช่นทุกวัน พอเมาเริ่มทะเลาะกับภรรยาและจะทำร้ายอีก ครั้งนี้พ่อตาไม่ยอมเข้าไปห้าม แต่กลับจะถูกผู้ตายทำร้าย เลยโมโหคว้ามีดไล่แทงเสียชีวิตดังกล่าว แล้วหลบหนีไป

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ สน.โชคชัย นายไพโรจน์ (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจ พร้อมรับสารภาพว่า เป็นผู้ใข้มีดแทง นายพิษณุ ลูกเขยจนถึงแก่ความตายจริง เนื่องจากตนและครอบครัวถูกนายพิษณุข่มเหงมานาน โดยเฉพาะลูกสาวตน  ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย มักจะถูกนายพิษณุ หาเรื่องทะเลาะวิวาทกันอยู่เป็นประจำ กระทั่งวันนี้ก็มีการทะเลาะกันอีกจนตนทนไม่ไหว จึงเกิดบันดาลโทสะ อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะสอบสวนผู้กระทำความผิด รวมถึงได้เชิญตัวภรรยาของผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป.