เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการให้ พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผบก.ปส.1 นำชุดปฏิบัติการพิเศษ สยบไพรี จากกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในซอยหทัยราษฎร์ 16 แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ หลังสืบทราบว่าเป็นบ้านของ นายธนกฤต หรือ โจโจ้ มีนบุรี (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้ายาเสพติด ที่ถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบญาติพี่น้องของโจโจ้ อาศัยอยู่ เบื้องต้นไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด แต่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน เนื่องจากพบว่ามีความเชื่อมโยง และเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดของนายโจโจ้

พล.ต.ต.พรพิทักษ์ เปิดเผยว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้ ตำรวจใช้เวลาในการขยายผลนานกว่า 5 ปี สืบเนื่องจากกองบังคับการปราบปรามสามารถจับกุมลูกน้องนายโจโจ้ ได้เมื่อปี 2560 พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด และให้การซัดทอดว่า นายโจโจ้ ลักลอบขนยาเสพติดมาจากภาคเหนือ มากระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตำรวจจึงได้เฝ้าติดตาม กระทั่งพบว่า นายโจโจ้ ขนยายาบ้านับแสนเม็ดมาซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังที่เข้าตรวจค้นวันนี้ ก่อนกระจายไปให้ผู้ค้ารายย่อย จึงวางแผนจับกุม และจากการสอบสวน นายโจโจ้ ให้การรับสารภาพ และยอมรับว่าบ้านพร้อมที่ดินในซอยหทัยราษฎร์ 16 ราคา 23 ล้านบาท รวมถึงอพาร์ตเมนต์ ใน อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ราคา 20 ล้านบาท เป็นเงินที่ได้จากยาเสพติดและนำมาฟอกเงิน จึงทำการยึดไว้ตรวจสอบ

โดยเวลา 10.00 น. วันนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. จะเดินทางมาบ้าน นายโจโจ้ และจะแถลงผลปฏิบัติการยุทธการสยบไพรี 65/14 “อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา” อีกครั้ง