จากกรณีนักโทษชาย 5 ราย แหกคุกเรือนจำชั่วคราวที่ใช้เป็นที่กักกันนักโทษในการแยกตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนส่งเข้าเรือนจำใหญ่ ของเรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี โดยการเจาะฝ้าเพดานแล้วปีนหนีออกมา ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 ก.ค. ภายหลังติดตามจับกุมได้แล้ว 3 ราย คือ 1.นายอนิวัติ์ อนุสี อายุ 25 ปี คดีลักทรัพย์, 2. นายปริญญา มูลสิงห์ อายุ 30 ปี คดียาเสพติด และ 3.นายจิระโชติ ฉิมเพชร อายุ 19 ปี คดีลักพรัพย์ ขณะที่ นายสาคร เหมือนทิพย์ คดียาเสพติด ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว จึงเหลือเพียง ยายอาทิตย์ กลิ่นขจร อายุ 24 หรือ เกอร์ ที่ยังคงหลบหนีเพียงลำพังเท่านั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับรายงานจากชุดสืบสวนว่าพบตัว นายอาทิตย์ ไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี จึงได้ประสานกำลัง สภ.บ้านไร่ และ ตชด.13 เพื่อวางแผนเข้าจับกุม กระทั่งช่วงค่ำพบว่า นายอาทิตย์ ได้เข้ามาเช่าห้องเพื่อหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรีสอร์ทดังกล่าวจริง จึงทำการบุกเข้าไปจับกุมตัว

โดยภายในห้องพบภรรยาและลูกของนายอาทิตย์นั่งอยู่ด้วย ขณะที่นายอาทิตย์กำลังอาบน้ำอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเรียกให้นายอาทิตย์ ออกมาโดยมีผ้าเช็ดตัวห่มอยู่ผืนเดียว ส่วนโซ่ตรวนที่ล่ามไว้นั้น นายอาทิตย์บอกว่าได้ถอดออกตั้งแต่ตอนหลบซ่อนตัวอยู่ที่ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี แล้ว จากนั้นจึงโทรศัพท์เรียกให้เมียขี่รถมารับ และมาหลบเช่าห้องพักอยู่ในรีสอร์ทแห่งนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้นำตัวนายอาทิตย์ ขึ้นรถนำตัวกลับมาเพื่อเตรียมตัวหาโควิด-19 และได้ทำการสอบสวนต่อ ที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนเมียนายอาทิตย์ ล่าสุด ได้นำตัวมาสอบสวนเช่นกัน ซึ่งสาเหตุของการลงมือก่อเหตุ เบื้องต้น นายอาทิตย์ ให้การว่า คิดถึงลูกกับเมีย ลูกยังเล็กอยู่ อย่างไรก็ดีจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป.