เรียกได้ว่าเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ @Nattawat Silametasit ได้โพสต์คลิปเรื่องราวที่ตนเองกำลังช่วย รปภ.จับงูในบริเวณมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านชลบุรี โดยคลิปดังกล่าวที่เป็นไวรัลออกไปนั้น เป็นลีลาการจับงูที่ไม่ธรรมดาเลยทำให้มียอดวิวพุ่งสู้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้ทำการติดต่อไปยังผู้โพสต์ดังกล่าวทราบชื่อคือ นายณัฐวัฒน์ ศิลาเมธาสิทธิ์ (ฟลุ๊ค) เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยนี้ เผยว่า “เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 2565 เพื่อนสาวผู้ถ่ายคลิปตนเองนั้น ได้เห็น รปภ.กำลังหาวิธีจับงู สาวดังกล่าวเห็นท่าไม่ดีเลยโทรฯตาม เพื่อให้มาช่วยจับงู ซึ่งเลยเกิดเป็นคลิปดังกล่าวนี้ขึ้นมา”

โดยคุณฟลุ๊คเผยอีกว่า “งูในคลิปได้นำไปปล่อยป่าแล้ว และพันธุ์นี้คือทางมะพร้าว ไม่มีพิษ แต่มีนิสัยชอบตั้งคอขู่ เมื่อมันรู้ว่าสู้ไม่ได้ งูชนิดนี้จะแกล้งตายครับ” ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าคุณฟลุ๊คนั้นยังเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง “Wonder-Reptile-สัตว์เลี้ยง สัตว์เเปลก สัตว์เอ็กโซติก” ที่มักจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์แปลกๆ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ทำให้มีผู้คนหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ต่างพากันชื่นชมคุณฟลุ๊คที่มีน้ำใจในการช่วยเหลือ อีกทั้งต่างพากันแซวลีลาในการจับงูที่ไม่ธรรมดาเหมือนกับหมองูเลย ในขณะที่บางกลุ่มก็แห่แท็กแก๊งเพื่อนๆมาดูลีลาการจับงู จนทำให้วิดีโอกลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเราพบงูจะมีพิษหรือไม่มี เราควรรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ 199 (กู้ภัย) ไม่ควรจับเองหากไม่เชี่ยวชาญ ซึ่งอาจจะเกิดภัยอันตรายถึงชีวิตได้…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Nattawat Silametasit