ล่าสุดเพจดังอย่าง @Drama-addict ออกมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า “ลูกเพจขอความช่วยเหลือมา บ้านเขาโดนยกเค้ามา 6 ครั้งในช่วงไม่กี่เดือน ล่าสุดไม่เหลืออะไรเลยในบ้าน ตอนนี้ยังจับคนร้ายไม่ได้ เขาเลยขอความช่วยเหลือ จนท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดังนี้

ผมโดนโจรขึ้นบ้าน 6 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 65 จนถึงวันที่ 29 มิถุนายน 65 ของหายหลายอย่าง จนล่าสุดโดนโจรตัดสายไฟแล้ว อยู่ไม่ไหวได้มาเช่าห้องพักอยู่ครับ แจ้งความก็ไม่มีความคืบหน้าเลยครับ ทั้งๆ ที่ สภ.ย่อย ห่างจากบ้านผมแค่ 1 กิโลกว่าๆ รบกวนจ่าเป็นกระบอกเสียงให้ผมหน่อยครับ

  • วันที่ 17 มีนา โจรขึ้นบ้านครั้งแรกตอนกลางวัน ผมออกไปขายของแล้วกลับมาช่วงเย็นวันนั้น ของที่โจรได้ไปคือ notebook 1 เครื่อง ipad 1 เครื่อง tablet samsung 1 เครื่อง
  • วันที่ 27 มีนา โจรขึ้นบ้านครั้งที่ 2 งัดตัวบ้านรอบนอก ของที่โจรได้ไปคือ พวกจอบ เสียม เป็นพวกอุปกรณ์ต่างๆ ครับ (ครั้งนี้ไม่ได้แจ้งความ)
  • แล้วก็วันที่ 4 เมษายน กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายงัดบ้าน แต่ยังไม่ได้เข้าในตัวบ้าน เลยแจ้งความไปครับ
  • ครั้งที่ 4 วันที่ 28 มิ.ย. โดนตัดสายไฟที่เข้าในตัวบ้าน ทำให้ไม่สามารถใช้ไฟฟ้าได้
  • ครั้งที่ 5 วันที่ 29 มิ.ย. โจรได้ขึ้นบ้านแล้วขโมยของในบ้านโดยมีของหายคือ กล้องวงจรปิด ลำโพง หูฟัง ถังแก๊ส คือหมดบ้านแล้วครับไม่เหลืออะไรให้โจรแล้ว

บ้านเขาอยู่ห่างจากสถานีตำรวจ 1 กิโลเท่านั้น และเกิดเหตุกลางวันทั้งหมดครับ เห็นว่าตำรวจกำลังตามหาตัวคนร้ายอยู่แต่ยังไม่มีเบาะแสครับ ป.ล. เจ้าของบ้านมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกไว้เห็นหน้าคนร้ายชัดเจน”

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสในโลกออนไลน์อย่างมาก ต่างพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงปัญหานี้ว่าทำไมเหมือนบ้านร้าง ควรป้องกันแน่นหนาตั้งแต่ครั้งแรกที่มันงัดแล้ว ซึ่งก็มีเพื่อนเจ้าของต้นเรื่องมาเมนต์ตอบเพิ่มเติมว่า บ้านเพื่อนผมเองครับ บ้านติดแม่น้ำชี ก่อนหน้าที่โจรจะขึ้นก็โดนน้ำท่วมหนัก อย่างไรก็ตามชาวเน็ตต่างพากันให้คำแนะนำในการแก้เผ็ดโจรหัวหมอ อีกทั้งยังพากันถกเถียงถามหาเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วอนอยากให้มาช่วยดูเคสนี้ที..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Drama-addict