เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เวลา 13.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีพนักงานของบริษัท เจเอสแอลโกลบอล มีเดีย จำกัด เรียกร้องสิทธิเงินชดเชยในอัตราที่เป็นธรรม หลังจากถูกบริษัทดังกล่าวเลิกจ้างเมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำว่าการร้องเรียนดังกล่าวถือเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยกระทรวงแรงงานมีแนวทางแก้ปัญหา 3 ระดับ

(1) แนวทางที่ 1 การแจ้งสิทธิ และให้กำลังใจแก่พนักงานกลุ่มดังกล่าว โดยต้องเรียกนายจ้างมาพบภายใน 7 วัน แต่ถ้านายจ้างไม่มาพบต้องออกหนังสือไปแปะประกาศ ณ ที่ทำการบริษัท พร้อมกับแจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับนายจ้าง ซึ่งถ้าตำรวจออกหมายเรียก แต่นายจ้างยังไม่มาตามหมายเรียก จะนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป

(2) แนวทางที่ 2 ทางกระทรวงแรงงาน ให้สำนักงานประกันสังคมเข้าไปดูแล โดยได้มีการแจ้งสิทธิให้พนักงานกลุ่มดังกล่าวรับทราบ จะได้รับเงินจากกองทุนสำหรับผู้ว่างงานจำนวน 180 วัน ในอัตรา 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะถือเป็นการตกงานแบบฉับพลัน

(3) แนวทางที่ 3 พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้นำตำแหน่งงานที่อยู่ในเว็บไซต์ www.ไทยมีงานทำ.com เอาไปคัดเลือกตำแหน่งงานที่คล้ายกับงานที่พนักงานเหล่านั้นทำอยู่ แล้วนำไปให้พวกเขาเลือกสมัครเข้าทำงาน ทั้งนี้ ในเรื่องการต่อสู้ทางกฎหมาย กระทรวงแรงงานมีหน้าที่ช่วยเหลือลูกจ้างในลักษณะเป็นทนายหรือฝ่ายกฎหมายให้กับฝ่ายลูกจ้าง รวมถึงเป็นผู้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีให้แก่ฝ่ายลูกจ้าง และติดตามชั้นตอนในชั้นศาล โดยกระทรวงแรงงานยืนยันว่า จะทำเต็มที่เพื่อช่วยเหลือฝ่ายลูกจ้าง.