เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.อ.โชคดี เพชรด้วง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลำทับ จ.กระบี่ รับแจ้งจากนายมนชัย เป็ดทอง กำนันตำบลดินอุดม อ.ลำทับ ว่ามีเหตุลูกทำร้ายแม่เสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก. แพทย์เวร รพ.ลำทับ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ใต้กระบี่ ลำทับ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อนางขวัญชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี สภาพนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้น ศีรษะมีบาดแผลคล้ายถูกกระแทกด้วยของแข็ง ส่วนผู้ก่อเหตุ คือลูกชายแท้ๆ ของผู้ตาย อายุ 29 ปี หลังก่อเหตุ ญาติๆ ช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นพบอยู่ในอาการสะลึมสะลือคล้ายคนเมา

สอบถามญาติผู้ตาย เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับลูกชายที่ก่อเหตุกันในบ้านเกิดเหตุเพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาขอเงินผู้ตาย 2 หมื่นบาท แต่ไม่ให้ จึงโมโหลงมือก่อเหตุฆ่าแม่ตัวเอง แล้วขับรถหนีไปชนต้นปาล์ม ญาติๆ เห็นจึงช่วยกันไล่จับตัวไว้ ซึ่งลูกชายที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเคยถูกนำตัวไปบำบัดติดยาเสพติดมาแล้ว 4 รอบ แต่กลับออกมาก็ยังมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอีก กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว สันนิษฐานว่า เกิดอาการเมายาเสพติดแล้วไปขอเงินผู้ตาย แต่ไม่ได้ จึงขาดสติจับศีรษะผู้ตายกระแทกกับพื้น หรือใช้ของแข็งตีศีรษะเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนและรอผลชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบปากคำผู้ก่อเหตุให้การวกไปวนมา อ้างเพียงว่า ไม่ได้ฆ่าแม่ เพียงแต่อาบน้ำให้ พอเสร็จได้พาแม่ไปกินข้าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ นำตัวส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ “กู้ภัยอัมรินทร์ใต้ กระบี่ ลำทับ”