เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล รับแจ้งเกิดเหตุประตูรั้วเหล็กล้มมีผู้บาดเจ็บ บริเวณประตูทางเข้าอาคารศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตำรวจ

ที่เกิดเหตุพบเป็นประตูเหล็กแบบเลื่อนความยาวประมาณ 5 เมตร สูงประมาณ 1.5 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ล้มทับนายชิษณุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี พนักงานเก็บขยะบาดเจ็บ โดยประตูเหล็กกดทับร่างกายและขาขวา จนขยับไม่ได้ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลตำรวจ ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

สอบถามเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายชิษณุชา เป็นพนักงานเก็บขยะมาพร้อมกับรถบรรทุกหกล้อ มีเพื่อนอีกคนอยู่บนรถ จากนั้นนายชิษณุชา ลงจากรถมาเปิดประตูรั้วเหล็กทางเข้าออก แต่ไปผลักประตูเหล็กเลื่อนไปจนหลุดออกจากราง ทำให้ไม่มีที่ยึดประตูเหล็กล้มทับตัวเองเจ็บดังกล่าว เพื่อนร่วมงานที่มาด้วยกันเห็นต้องรีบเข้ามาช่วยกันยกประตูเหล็กออก แต่ผู้บาดเจ็บขยับตัวไม่ได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือดังกล่าว

สำหรับอาคารดังกล่าว เป็นศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่เปิดใช้งานแต่อย่างใด