เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายกัณฑ์ จันทรวิเชียร อายุ 53 ปี เกษตรกรปลูกบัวและเลี้ยงเป็ดขายว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา พบจระเข้ตัวใหญ่ขึ้นมาจากบ่อบัวพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงที่ลูกน้องของตนลงเก็บดอกบัว สังเหตเห็นจระเข้ตัวยาวประมาณ 1.50 เมตร กำลังเดินลงไปในน้ำ สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก คาดว่าคงจะมากินเป็ดที่เลี้ยงไว้ เบื้องต้นตนสั่งให้ลูกน้องห้ามลงน้ำเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย

อย่างไรก็ตาม เมื่อหลายปีก่อนก็เคยเกิดเหตุการณ์จระเข้หลุดจากฟาร์มใกล้เคียงมาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนนั้นก็ช่วยกันจับไปได้หลายตัว และเมื่อสังเกตรอยเท้าที่ทิ้งไว้ในคราวนี้ เชื่อว่าน่าจะเป็นจระเข้ขนาดใหญ่อย่างแน่นอน จึงขอฝากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบและจับจระเข้ตัวนี้ไปไว้ที่อื่นโดยเร็วด้วย เนื่องจากตนยังต้องเก็บดอกบัวไปขายยังชีพ

ด้าน นายภัคพล รักษาภักดี อายุ 26 ปี เล่าว่า ตนเก็บดอกบัวใส่ลังโฟมกำลังนำขึ้นฝั่ง สังเกตเห็นสัตว์นอนอยู่บนฝั่ง ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง ไม่คิดว่าเป็นจระเข้ อยู่ห่างกันเพียงประมาณ 2 เมตรเท่านั้น และเมื่อเห็นว่าเป็นจระเข้ก็รีบวิ่งหนีทันที ขณะที่จระเข้ตัวดังกล่าว กลับไม่เกรงกลัวคนแต่อย่างใด มันยังส่งเสียงขู่ก่อนจะเดินลงน้ำหายไป.