เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่  5 ก.ค. เฟซบุ๊ก  CARE คิด เคลื่อน ไทย ไลฟ์สดการพูดคุยกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ในหัวข้อ ผู้นำต้อง “ทำงาน” ไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ

อดีตนายกฯ ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งในรายการถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของ ส.ส. กรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะให้ใช้ตัวหาร 500 โดยระบุว่า วันนี้ได้ข่าวว่า นายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้หาร 500 เดิมทีที่จะเอาหาร 100 เพราะอะไร นายกฯ กลัวพรรคเล็กจับมือกับธรรมนัส (ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า) ถล่มเขา สรุปแล้วประยุทธ์อยู่เพราะอยากอยู่ ไม่ใช่อยู่เพราะอยากแก้ปัญหาประเทศ เพราะปัญหามันเกินปัญญาท่านจะแก้ได้ ดังนั้นเอาหาร 500 เพื่อเอาใจพรรคเล็กดีกว่า

“สมมุติว่าถ้าหาร 500 นะ ก้าวไกลก็จะปาร์ตี้ลิสต์เยอะ แต่ถ้าหาร 100 เพื่อไทยก็จะได้เยอะ ดังนั้นไม่ว่าจะหาร 100 หรือ 500 เพื่อไทยบวกก้าวไกลก็ 300 กว่าแล้ว ไหนจะพรรคเสรีรวมไทยก็จะได้ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่ม พรรคประชาชาติก็ได้ด้วย ผมว่ายังไงฝ่ายประชาธิปไตยก็ไม่แคร์ เพราะยังไงรวมกันก็เกิน 300 แน่นอน ส่วนฝ่ายรัฐบาลได้ไม่ถึง 200 หรอก”

อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังกล่าวถึงกรณีมีการนำเรื่องการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี มาเปรียบเทียบกับการทำงานของ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ว่า “ตอนนี้มีคนเอาการทำงานของผู้ว่าฯ กทม.ปัจจุบันมาเปรียบเทียบกับนายกฯ ที่บ่นทำงานหนัก แต่ทำงานไม่ฉลาด เอาจริงๆนะ ถ้ารัฐบาลมั่นใจว่าคะแนนนิยมตัวเองสูงเหมือนที่พูดนะ ผมยุบสภาเลยดีกว่า ตอนนี้นายกฯ ถูกเรียกค่าไถ่ประจำ รัฐมนตรีรวมหัวกันไม่เข้าประชุม ครม. ถ้าเป็นผมนะ ผมถีบออกจาก ครม.เลย ภาวะผู้นำเสียหมด ขนาดตอนนี้ยังกลัวแม้กระทั่งพรรคเล็ก”