กรณี นายธีรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี พนักงานบริษัท ไทยออยล์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง รถโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 2 กย 8731 กรุงเทพมหานคร เสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณหน้าการประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา ชั้นพิเศษ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง แล้ว แต่ยังคงอยู่ในความวิตกกังวล เกรงว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ จึงมาร้องเรียนดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้้น

สุดเถื่อน! มือปืนยิงถล่มรถ ‘หนุ่มไทยออยล์’ หน้าประปาพัทยา หลังมาตามแฟนสาวกลับบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่าขณะนี้ นายขวัญชัย หรือปุ้ย พัทยา ไพศาลธนวัฒน์ อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามามอบตัวแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นวันก่อน จึงควบคุมตัวไปตรวจยึดปืนลูกซองยาวที่บ้านพัก ก่อนจะแจ้งข้อหากล่าวหาว่า ทำให้เสียทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการขู่เข็ญ มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพายิงอาวุธปืนไปในเมือง-หมู่บ้าน-ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้น นายขวัญชัย รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนใช้เงินสด 1 แสนบาท ประกันตัวออกไปสู้คดี

พ.ต.อ.นาวิน เผยอีกว่า ส่วนปมสาเหตุมาจากเกิดการเขม่นท้าทายกัน โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายมีเรื่องทะเลาะกับแฟนสาว แล้วเข้าไปง้อขอคืนดีในที่ทำงานของแฟนสาว แล้วเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ซึ่งในสถานที่ดังกล่าวได้มีนายขวัญชัย นั่งสังสรรค์อยู่ด้วย เห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาห้ามปรามจนเกิดการเขม่นท้าทายกันขึ้น จากนั้นผู้เสียหายกลับออกไป และกลับเข้ามาตามง้อแฟนสาวอีกครั้ง นายขวัญชัย จึงใช้ปืนลูกซองยิงขู่ไปที่รถ ผู้เสียหายวิ่งหลบหนีออกมาได้ทัน แต่รถเสียหายก่อนเข้าแจ้งความดังกล่าว