เรียกได้ว่าเป็นไวรัลที่อบอุ่นใจ ดูกี่รอบก็น้ำตาแตก! เมื่อมีผู้ใช้งาน TikTok ชื่อ @somkeat_siriwet หรือ “ครูเกียรติ” ได้โพสต์คลิปเล่าเรื่องราวสุดแสนน่าประจำใจยิ่ง โดยระบุแคปชั่นว่“ลูกๆ ของเรา รักและห่วงใยเสมอ ชั้น ป.2 #ครูสุดเขตชายแดนไกล #โรงเรียนหลังเขา”

โดยในวิดีโอดังกล่าวจะเป็นเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายชั้น ป.2 คนหนึ่งได้เดินทางมาโรงเรียนด้วยกระเป๋าสะพายที่ชำรุดหนัก-ซิปแตก ทำให้ไม่สามารถที่จะปิดกระเป๋าได้สนิท ซึ่งของในกระเป๋าอาจจะหายได้ ครูเกียรติเห็นว่าลูกศิษย์ตนเองลำบากมาก จึงควักเงินส่วนตัวจัดกระเป๋าใบใหม่ให้หนูน้อย เมื่อหนูน้อยได้เห็นกระเป๋าใบใหม่ก็ดีใจพร้อมเพื่อนๆในชั้นเรียนแห่วิ่งรีบเข้ามาช่วยกันเปลี่ยนกระเป๋า โดยเป็นภาพที่อบอุ่นยิ้มตามไม่หุบเลย

ต่อมาภายหลัง คุณครูดังกล่าวก็ออกมาทำคลิปวิดีโออีกครั้ง โดยระบุข้อความว่า “จากเมื่อวันวานที่ครูซื้อกระเป๋าให้ใหม่ วันนี้เก็บลองกองจากต้นที่บ้านมาฝาก” ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นภาพหนูน้อยเปิดกระเป๋าใบที่ครูซื้อให้ ในนั้นมีลองกองอยู่ถุงใหญ่ โดยเด็กชายคนนี้ตั้งใจเก็บจากที่บ้านนำมาฝากครู เพื่อเป็นการตอบแทบที่ครูซื้อกระเป๋าใบใหม่ให้แก่เขา

อย่างไรก็ตามหลังจากที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้คนหลั่งไหลกันเข้ามาคอมเมนต์เป็นอย่างมากกับเรื่องราวสุดแสนน่ายินดีนี้ ต่างพากันขอบคุณความมีน้ำใจของคุณครู และชื่นชมหนูน้อยที่รู้จักตอบแทนบุญคุณ ที่สำคัญยังขอชมเพื่อนๆ ในห้องเรียนที่ช่วยกันเปลี่ยนกระเป๋าให้ ทั้งนี้ยังพูดถึงพ่อแม่นักเรียนดังกล่าวว่าสอนน้องได้ดีมาก และหวังว่าน้องจะเติบโตเป็นเด็กที่ดีในสังคม…

@somkeat_siriwet

จากเมื่อวันวานที่ครูซื้อกระเป๋าให้ใหม่ วันนี้เก็บลองกองจากต้นที่บ้านมาฝากครู น้ำใจที่งดงาม ลูกๆของฉันป.2 #ครูชายแดนไกล

♬ ผู้อยู่เบื้องหลัง – เนม สุรพงศ์

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @somkeat_siriwet