จากกรณีร้าน BANANA เทศบาลเมืองนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก ถูกงัดร้าน ขโมยทรัพย์สินและเงินสดสูญหายมูลค่า กว่า 1.9 ล้าน เมื่อวันที่ 3 ก.ค. เวลาประมาณ 03.00 น. ต่อมาจับกุม นายเจ๊ะอิสมะแอ ฮามะ หรือคาร์มัส อายุ 23 ปี ชาว อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ได้ที่ห้องพักย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ พร้อมของกลางจำนวนมาก นั้น

จับแล้ว! จอมโจรกางเกงใน อ้างทำตัวเป็น ‘โรบินฮู้ด’ ขโมยมือถือแจกคนจน

คืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัว นายเจ๊ะอิสมะแอ ฮามะ หรือคาร์มัส มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้าน BANANA และร้านขายของเล่น บริเวณเทศบาลเมือง จ.นครนายก โดย นายคาร์มัส ได้ชี้จุดต่างๆ ในวันที่ก่อเหตุ พร้อมให้การว่า ตนได้เหมารถแท็กซี่มาจาก กทม. เพื่อจะมาก่อเหตุที่ร้าน BANANA สาขานครนายก โดยเดินทางมาก่อนเวลาก่อเหตุ เพื่อมาดูลาดเลา เมื่อถึงเวลาก่อเหตุ ตนได้เข้าไปในร้านขายของเล่นที่ติดกับร้าน BANANA ก่อน โดยได้ตัดสายกล้องวงจรปิดของร้านทั้งหมด จากนั้นได้นำเก้าอี้ของทางร้านขึ้นไปที่ห้องน้ำบริเวณชั้น 4 ของร้านของเล่น เพื่อจะปีนดูช่องทางในการเข้าร้าน BANANA เมื่อพบเห็นช่องทางจึงได้ก่อเหตุ โดยพังแผงกั้นซึ่งเป็นแผ่นเมทัลชีททางด้านหลังร้านเข้าไป จากนั้นได้ตัดกล้องวงจรปิดของทางร้านและเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในร้านเมื่อได้ของแล้วก็ได้นำกระเป๋าของทางร้านใส่ของกลับไปพร้อมทั้งนำเครื่องบันทึกข้อมูลกลับไปด้วย โดยตนได้เหมารถรับจ้างแถวบริเวณ ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อเดินทางกลับไป กทม. จนวันต่อไปได้ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมหลังจากก่อเหตุได้เพียง 1 วัน

นายคาร์มัส ได้ให้การอีกว่า ตนตั้งใจมาก่อเหตุร้าน BANANA โดยค้นหาจากทาง Google เพราะตนนั้นชอบกล้วย และชอบสีเหลือง ส่วนที่ใส่กางเกงในตัวเดียวทุกครั้งที่ก่อเหตุนั้น เพราะตนรู้สึกมั่นใจที่แต่งตัวแบบนี้เวลาก่อเหตุ หลังจากทำแผนเสร็จทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัว นายคาร์มัส กลับไปดำเนินคดีอื่นๆ ต่อที่ บก.สส.ภ.2 ทันที เพราะนายคาร์มัส ยังมีหมายจับอีกหลายที่.