เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ก.ค.) ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณบ้านเลขที่ 59 หมู่ 4 ต.ดอนตาเพชร อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกอยู่กลางไร่อ้อย พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายนอนตะแคงเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ สภาพศพไม่สวมเสื้อสวมเพียงกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ตรวจสอบพบมีบาดแผลถูกฟันที่บริเวณลำคอหนึ่งแผล แขนซ้ายหนึ่งแผล ข้อมือซ้ายหนึ่งแผลและใต้ราวนมซ้ายหนึ่งแผล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายอดุล คนผิวเกลี้ยง อายุ 44 ปี

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายสูงวัย มีแผลแตกขนาดใหญ่ที่ศรีษะและข้อมือขวาหัก ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายกลัก คนผิวเกลี้ยง อายุ 66 ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำนายกลัก โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือใช้มีดฟันนายอดุลเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายเป็นลูก ทำงานเป็นคนดูแลไร่อ้อยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุตนเอง และลูกชายนั่งดื่มเหล้าขาวด้วยกัน ก่อนจะเริ่มมีปากเสียงกัน จากนั้น นายอดุลได้ไปหยิบเอาไม้ฟืนมาไล่ตีตนจนได้รับบาดเจ็บ ตนพยายามวิ่งหนีแต่นายอดุลก็ยังไล่ตีไม่หยุด จนตนล้มลงและไปคว้าเอามีดแหลม ที่อยู่บนพื้นมาฟันสวนเข้าใส่นายอดุลหลายครั้ง รู้ตัวอีกทีก็เห็นนายอดุลนอนจมกองเลือดอยู่ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่า นายอดุลเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจจึงรีบไปบอกให้ภรรยาโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านภรรยาของนายกลัก กล่าวว่า ตามปกติสองพ่อลูกมักชอบดื่มเหล้าด้วยกันและมีปากเสียงกันเป็นประจำ คืนเกิดเหตุตนเองเข้านอนแล้ว จากนั้นก็ได้ยินเสียงทั้งสองคนทะเลาะกันและมีเสียงดังตามมา เมื่อออกมาดูก็พบว่าสามีได้รับบาดเจ็บและลูกชายนอนเสียชีวิตอยู่กับพื้น จึงรีบโทรศัพท์แจ้งผูใหญ่บ้านให้ทราบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายกลักไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรพนมทวน และจะนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป