เมื่อไม่นานมานี้ ชาวอังกฤษหลายรายพบว่าซูเปอร์มาร์เกตและร้านค้าหลายแห่งได้มีการติดอุปกรณ์กันขโมยเข้ากับสินค้าประเภทเนยแข็ง เนื้อสดและวัตถุดิบประกอบอาหารเป็นส่วนใหญ่ พวกเขาได้ถ่ายภาพสินค้าเหล่านี้และนำมาโพสต์ลงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง ทวิตเตอร์ และกลายเป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายรายโพสต์ภาพของเนยประเภทต่าง ๆ เนื้อไก่ เนื้อแกะ และเนื้อสดหลายชนิด ที่วางขายในซูเปอร์มาร์เกต โดยมีอุปกรณ์กันขโมยติดอยู่ทุกชิ้น พร้อมกับบรรยายถึงราคาของสินค้าที่สูงขึ้นมาก บางแห่งไม่เพียงติดอุปกรณ์กันขโมยหรือสติกเกอร์กันขโมยแบบทั่วไป แต่ถึงขั้นติดอุปกรณ์กันขโมยที่ส่งสัญญาณ GPS ระบุตำแหน่งได้ด้วย 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพสินค้าประเภทกาแฟชงดื่มทั่วไปที่มีอุปกรณ์กันขโมยติดไว้ พร้อมคำบรรยายว่า ซูเปอร์มาร์เกตแถวบ้านเขาติดอุปกรณ์กันขโมยให้สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันทุกชิ้น เนื่องจากสินค้าเหล่านี้มีราคาสูงขึ้นมาก

ชาวเน็ตจากอังกฤษมีความเห็นไปในทำนองเดียวกันว่า นี่คือภาพสะท้อนว่าค่าครองชีพของอังกฤษกำลังสูงขึ้นจนอยู่ในขั้นวิกฤติ ทว่า ทางแฟรนไชส์ร้านค้ารายใหญ่ เช่น ร้าน Co-Op อธิบายว่า การติดอุปกรณ์กันขโมยบนสินค้าประเภทนม เนย และของสดต่าง ๆ นั้น เป็นเพียงการทดลองใช้บรรจุภัณฑ์แบบใหม่สำหรับสินค้าที่มีราคาสูง 

โฆษกของ Co-Op ยืนยันว่า ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์กันขโมยสำหรับสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใช้ในชีวิตประจำวันมานานหลายปีแล้ว โดยเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยลดการลักทรัพย์ของทางร้าน โดยเฉพาะร้านสาขาที่มีปัญหาโดนขโมยสินค้าเป็นประจำ

ส่วนแฟรนไชส์ร้านค้าและซูเปอร์มาร์เกตอื่น ๆ เช่น Tesco, Aldi, ASDA ยังไม่มีการชี้แจงเรื่องการติดอุปกรณ์กันขโมยดังกล่าวแต่อย่างใด

แหล่งข่าว : ladbible.com

เครดิตภาพ : Twitter/CharIieBennett, Twitter/Celeste_Tam42