เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดโอกาสให้นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำโดยนายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือโค้ชด่วน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อาทิ พรพรรณ เกิดปราชญ์, หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และอัจฉราพร คงยศ เข้า พล.อ.ประวิตร เพื่อขอบคุณที่ให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนกีฬาวอลเวย์บอลโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสนับสนุนสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาที่พัฒนาศักยภาพนักกีฬาในการแข่งขัน จนสามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย VNL 2022 ได้สำเร็จ และมีการถ่ายภาพหมู่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดย พล.อ.ประวิตร ชูมือทำสัญลักษณ์ มินิฮาร์ท (Mini Heart)

พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยและประเทศไทยไปทั้งโลกและได้ชื่นชมความตั้งใจ และความทุ่มเทในการแข่งขัน ถึงจะเป็นนักวอลเลย์เจนเนอเรชั่นใหม่ และไม่ได้ทำให้คนไทยทั้งประเทศผิดหวัง กลับได้รับคำชมจากนานาชาติอย่างมากมาย สามารถเป็นต้นแบบให้เยาวชนยุคใหม่นำมาพัฒนาตนเอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนให้มีการสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อใช้พัฒนานักกีฬาของไทยให้มีความเข้มแข็ง แข็งแรงและมีศักยภาพทัดเทียมนานาประเทศต่อไป

จากนั้นคณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองชัยมอบเงินรางวัลและแสดงความยินดีแก่นักกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ซึ่งรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยง ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล.