เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อ่างทอง ออกตรวจอยู่บนถนนสายเอเชีย เขตติดต่อจังหวัดอ่างทองกับพระนครศรีอยุธยา หลักกิโลเมตรที่ 50 ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง พบเห็นรถกระบะ แบบแค็บ สีบรอนซ์ อีซูซุ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถกระบะ อีซูซุ สีดำแบบแค็บ ไม่ติดแผ่นป้าย ท้ายกระบะไม่ได้บรรทุกสิ่งของอะไร แต่รถเหมือนมีการบรรทุกของหนัก จึงได้เรียกให้จอด แต่รถกระบะทั้ง 2 คัน กลับขับหลบหนีด้วยความเร็ว จึงได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด พร้อมทั้งได้วิทยุแจ้งตำรวจทางหลวงอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด ภ.จว.พรนครศรีอยุธยา ให้ช่วยสกัดจับกุมระหว่างทาง

โดยรถกระบะ อีซูซุ สีดำ ได้เฉี่ยวชนรถตำรวจที่ดักสกัดจนได้รับความเสียหาย 1 คันแล้ว เสียหลักชนแบริเออร์ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 26 อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จนสามารถถูกจับกุม พร้อมแรงงานต่างชาติ 10 คน ส่วนรถกระบะ อีซูซุ สีบรอนซ์ อีกคัน ยังพยายามขับหลบหนี จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้รถขวาง และชนท้ายรถกระบะ จนสามารถสกัดรถเอาไว้ได้ที่ถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14 ต.บ้านกรด องบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับควบคุมตัวคนขับคือ นายจำนงค์ แซ่ย่าง อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดตาก ตรวจค้นภายในรถพบ แรงงานต่างชาติ สัญชาติเมียนมา เป็นชาย 7 คน และหญิง 5 คน สภาพนั่งซ้อนนั่งอัดก๊อบปี้ เบียดกันมาเต็ม ภายในที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้าและแค็บ ส่วนรถยนต์สายตรวจของตำรวจทางหลวง หมายเลข 1613 ได้รับความเสียหายด้านหน้า

สอบถาม นายจำนงค์ คนขับรถกระบะ ทราบว่า มีคนนำแรงงานต่างชาติทั้งหมดมาส่งอีกทอดหนึ่ง ตนเองได้ขับรถไปรับมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท เพื่อนำไปส่งในกรุงเทพมหานคร ทำเป็นครั้งแรก

ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล กล่าวว่า ทางตำรวจทางหลวงอยุธยา ได้รับแจ้งว่า ให้ช่วยไล่สกัดจับรถกระบะต้องสงสัยว่าขนแรงงานต่างชาติมา ชนรถตำรวจเสียหายไป 2 คัน ตำรวจทางหลวงอยุธยา จึงออกมาไล่สกัดจนสามารถจับกุมแรงงานต่างชาติ 12 คน และคนขับที่ขนแรงงานต่างชาติมาได้ จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวน พร้อมทั้งส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดีต่อไป.