จากกรณีมีคนร้ายก่อนเหตุใช้อาวุธมีดแทง นางสุธาสินี พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านนอนจมกองเลือดเสียชีวิตภายในบ้าน ก่อนรื้อค้นทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต ขี่ จยย. หลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านใกล้เคียง เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงเศษของวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชะอำ เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ตำรวจสืบสวนภูธร จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจสอบสวนภาค 7 ตำรวจกองปราบฯ ร่วมประชุมสรุปหลักฐานเพื่อหาแนวทางสืบสวนและดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายที่บุกเข้าไปใช้อาวุธมีดแทง นางสุธาสินี พันธุ์สวัสดิ์ อายุ 77 ปี เสียชีวิตบ้านพักเหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

เหี้ยมเลือดเย็น! ย่องลักทรัพย์ผงะเจอ ‘ยายเจ้าของบ้าน’ แทงไม่ยั้งร่างพรุน

พ.ต.อ.วายุภักษ์ เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมชุดทำงาน ได้มีการสโคปแนวทางการสืบสวนให้แคบลง โดยมุ่งประเด็น ผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่ทำงานในพื้นที่ อาทิ คนเกี่ยวหญ้า คนเลี้ยงวัว คนงานก่อสร้าง รวมไปถึงบุคคลที่เพิ่งพ้นโทษ ส่วนลักษณะการก่อเหตุเป็นการตั้งใจลงมือกระทำ ขณะนี้ได้ปูพรมค้นหาในพื้นที่อย่างเต็มที่ พร้อมประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากบ้านพักประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี เบื้องต้นคนร้ายใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ Honda Scoopy I สีชมพู

ส่วนสาเหตุคาดว่าจะเป็นการลงมือที่ประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากมีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินของผู้ตายภายในบ้าน มีทรัพย์สินเป็นเงินสดสูญหายประมาณ 4,000 บาท ลักษณะบาดแผลที่ถูกทำร้ายมีรวมทั้งหมด 32 แผล เป็นบาดแผลลักษณะการต่อสู้ขัดขืน ส่วนบาดแผลจากการที่ทำให้เสียชีวิต มีบาดแผลเดียวบริเวณกลางหน้าอก ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากท่านใดมีเบาะแสคนร้าย หรือพบเห็นตามรูปพรรณสัณฐาน สามารถแจ้งข้อมูลมาได้ที่สายด่วน 191 หรือ สภ.ชะอำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะปกปิดข้อมูลผู้แจ้งเป็นความลับ และจะดูแลความปลอดภัยให้อย่างใกล้ชิด

ด้านนางรภัทรธรณ์ ไกเออร์ บุตรสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม่เป็นคนโอบอ้อมอารี มีใจเป็นกุศล ชอบสอนธรรมะ ชอบช่วยเหลือคน เวลามีคนมาตัดหญ้าไปเลี้ยงวัว แม่มักจะให้ขนมไปกินอยู่เสมอ ช่วงจังหวะเกิดเหตุเชื่อว่าคุณแม่พยายามต่อสู้กับคนร้ายอย่างสุดกำลังเพื่อปกป้องไม่ให้คนร้ายเข้าไปทำร้ายคุณพ่อ ที่ป่วยนอนติดเตียงและน้องสาวที่อยู่ในบ้าน แต่คนร้ายไม่น่าจะทำโหดร้ายรุนแรงกับแม่มากขนาดนี้ ไม่รู้จริงๆ ว่า คนร้ายโกรธเคืองอะไรคุณแม่ แม่พยายามร้องขอชีวิตแล้วแต่คนร้ายก็ยังลงมืออย่างเหี้ยมโหด เชื่อว่าคนร้ายต้องเป็นคนในละแวกใกล้บ้าน และเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้โดยเร็ว

“วันที่ 13 ก.ค. จะเป็นวันครบรอบวันเกิดของตนก่อนหน้านี้ตนและแม่ ได้เตรียมซื้ออุปกรณ์ทำบุญมาเพื่อเตรียมทำบุญ เนื่องในวันเกิด แต่กลับต้องมาใช้ธูปเทียนสิ่งของทำบุญในงานอุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ รู้สึกเสียใจมาก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาเลย เคยถามแม่ถามว่า คุณแม่กลัวโจรไหม คุณแม่กลัว จึงต้องเลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้านหลายตัวเพื่อป้องกันตัว ซึ่งตอนเกิดเหตุ คุณแม่ก็ร้องขอชีวิตแล้ว แต่คนร้ายไม่น่ามาทำคุณแม่ถึงขนาดนี้เลย วันนี้ทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดห้วยทรายใต้ มาทำพิธีบำเพ็ญอุทิศส่วนกุศลให้กับมารดาที่เสียชีวิต ส่วนศพนางสุธาสินีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งไปทำการผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช” นางรภัทรธรณ์ กล่าว