เมื่อวันที่ 6 ก.ค. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว/ในฐานะทีมงาน (ศพดส.) ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ได้รับการร้องเรียนจากแม่ชีนุชนาท พึ่งรัตน์ อายุ 55 ปี ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือบุตรสาว คือ น.ส.อโรชา พึ่งรัตน์ อายุ 25 ปี ถูกเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงให้เดินทางข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ไปทำงานในประเทศกัมพูชา ต้องการให้เจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานนำตัวกลับมายังประเทศไทย โดยมาให้ข้อมูลของบุตรสาว ตำแหน่งสถานที่พัก และพิกัด ซึ่งถูกกักขังให้ทำงานกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ไว้แล้วเช่นกัน 

แม่ชีนุชนาท เปิดเผยว่า บุตรสาวได้เข้าไปทำงานอยู่ที่ประเทศกัมพูชา โดยช่วงแรกถูกชักชวนให้ไปทำงานกาสิโนออนไลน์ แต่เมื่อข้ามฝั่งไปแล้ว ถูกขายต่อไปที่เมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว และได้พยายามร้องขอให้เจ้าหน้าที่และคนไทยช่วยเหลือ เนื่องจากทนการกักขังไม่ไหว เมื่อนายทุนคนจีนทราบเรื่องก็ได้ขายตัวคนไทยกลุ่มนี้ และบุตรสาวมาที่เมืองปอยเปต ซึ่งปัจจุบันทางนายทุนชาวจีนได้แจ้งกับทางผู้เป็นแม่ว่า ถ้าอยากจะให้ลูกกลับต้องนำเงินมาไถ่ตัวเอง จำนวน 100,000 บาท หากไม่จ่ายจะไม่ปล่อยตัวเด็ดขาด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปหลายครั้ง แต่ปรากฏว่า ทางบริษัทยังไม่ยอมปล่อยตัว จึงเดินทางเข้าร้องต่อศูนย์ประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 เพื่อขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพิกัดของจุดที่มีการนำคนไทยมากักขังไว้ ให้ทำงานคอลเซ็นเตอร์ผิดกฎหมายนั้น อยู่ที่ตรงข้ามกับโรงเรียนมัธยมศึกษา Poipet High School ใจกลางเมืองปอยเปต ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และจะหารือประสานนำตัวกลับประเทศโดยเร็ว.