เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายหนุ่ม โมกขาว อายุ 32 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นที่สามารถบันทึกคลิปวิดีโอ ความยาว 32 วินาที ขณะเครื่องเล่นออกกำลังกาย เคลื่อนไหวได้เอง ทั้งที่ไม่มีคนเล่น ซึ่งเชื่อว่า เป็นเรื่องราวลี้ลับของโลกวิญญาณ ไว้ได้ภายในสวนสาธารณะ ชายหาดสมประสงค์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ก.ค.65) ซึ่งเป็นวันโกนก่อนนำไปลงในโลกออนไลน์ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์

นายหนุ่ม เปิดเผยว่า ตนเองได้มาทานข้าวที่บริเวณชายหาดสมประสงค์ ขณะกำลังจะขี่รถกลับบ้าน ได้สังเกตเห็นเครื่องเล่นออกกำลังกายเคลื่อนไหวเอง ทั้งที่ขณะนั้นไม่มีลมพัด บรรยากาศนิ่งสงบเมื่อสังเกตโดยรอบไม่เห็นผู้คน จึงเชื่อว่า สิ่งที่พบต้องเป็นเรื่องผิดธรรมชาติ จึงได้หยิบโทรศัพท์มาบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ ก่อนจะนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียล ซึ่งก็มีคนมาคอมเมนต์ตอบว่า เคยเจอลักษณะเช่นนี้มาแล้วเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้เป็นเรื่องที่ยากจะหาข้อพิสูจน์ แต่ก็ได้จำลองเหตุการณ์ โดยให้มีคนขึ้นไปเล่นเครื่องออกกำลังกายและเดินลงจากเครื่องเล่นในภาวะปกติ สังเกตให้เห็นได้ว่า ขณะคนลงจากเครื่องเล่นได้ทิ้งน้ำหนักตัว ทำให้เครื่องเล่นนั้นหยุด หรือหน่วงความเร็วลง หากเปรียบดังคลิปที่ปรากฏเครื่องเล่นแกว่งด้วยความเร็วเป็นเวลานานหลายนาที แต่ผู้บันทึกเหตุการณ์ ได้บันทึกไว้เพียงแค่ 32 วินาทีเท่านั้น หรือนี่อาจจะเป็นดวงวิญญาณผู้ล่วงลับ ที่ได้กลับมาทำสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เหมือนครั้งยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นได้