เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.ท.จริญ ขาวเอี่ยม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุตำรวจชุด “ราชเดช” กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช โดยการนำของ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้ทำการวิสามัญคนร้ายมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีฆ่าผู้อื่นและคดีพยายามฆ่าและคดียาเสพติด ที่ในบ้านเลขที่ 54/11 ริมถนนในซอยทุ่งจีน หมู่ 3 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ 

ที่เกิดเหตุพบศพนอนหงายตายในห้องนอนภายในบ้านที่เกิดเหตุ ขาข้างซ้ายด้วนตั้งแต่สะโพกลงมาและใช้ขาเทียมแทน สอบสวนทราบผู้ตายชื่อนายสันติ หรือฉายา “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” สุทธิการ อายุ 36 ปี สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวเอ็มโฟร์ ของตำรวจ ยิงเข้าลำตัวและหน้าอก 3 นัด นอนตายคาที่ ข้างศพพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ของผู้ตายตกอยู่ที่ยิงไปแล้ว 2 นัด ตกอยู่ข้างศพ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป

พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายสันติ มีฉายาในวงการยาเสพติดว่า “บ่าวด้วน ทุ่งจีน” เป็นขาใหญ่ยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งมีหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเลขที่ 300/2558 ลงวันที่ 15 ก.ย.2558 ในข้อหาร่วมฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่า และ พ.ร.บ.อาวุธปืน และยังมีหมายจับคดียาเสพติดอีกอีกหลายคดี เป็นที่ต้องการตัวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรอดพ้นจากการปิดล้อมจับกุมของตำรวจในพื้นที่ กก.สส.ภ.8 และล่าสุดเร็วๆ นี้ ทางตำรวจกองปราบ กก.6 ได้นำหมายจับล่าตัวนายสันติ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แต่พลาดเป้าหมายเจอตัว

จนล่าสุดสายวันนี้ ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชชุด “ราชเดช” นำโดย พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สืบทราบว่านายสันติ ได้มาแอบนั่งเสพยาในสวนผลไม้หลังบ้านที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ จึงนำกำลังตำรวจชุดราชเดช ไปล้อมเพื่อจับกุม แต่นายสันติไหวตัวทัน รีบวิ่งเผ่นหนีเข้ามาในบ้านที่เกิดเหตุ ทำให้นายสุทธิศักดิ์ ตั้งอุดมวงเศษ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านที่นั่งอยู่ในบ้านคนเดียวตกใจ วิ่งหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดราชเดช จึงโอบล้อมเจรจาให้นายสันติมอบตัว แต่นายสันติ กลับใช้ปืนยิงใส่ตำรวจก่อน 2 นัด เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงถูกตำรวจใช้ปืนยิงสวนไป 3 นัด กระสุนเจาะร่างนายสันติ ตายคาที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นระบุว่า ตามปกตินายสันติ จะมีอาวุธปืนประจำกายหลายกระบอก ทั้งปืนพกสั้น เอ็ม 16 และลูกระเบิด ตำรวจจะสอบสวนขยายผลติดตามตรวจยึดอาวุธของนายสันติต่อไป