จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพริกทอดของพิมรี่พาย พร้อมวงเน้นสีแดงคือวันที่ผลิตกับเลข อย. โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า “เมื่อวานก่อนสั่งตัก 1 ของพิมรี่พายมา คือก็แอบตกใจของที่ได้มา เพราะว่ามันเหมือนคนอื่นมากๆ แต่เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็เลยเฉยๆ แต่ทีนี้ เมื่อวานตอนบ่ายนั่งกินพริกทอดแม่อีพิม ตอนเย็นเริ่มปวดท้อง เจ็บท้องมาก ก็เข้าห้องน้ำหลายรอบ เมื่อคืนก็เข้าห้องน้ำไม่หยุด พอตอนเช้ามาดูของว่า ผลิตวันไหน หมดอายุวันไหน

พอเห็นแล้วก็ตกใจ วันที่ผลิต 2023.05.05 ควรบริโภคก่อน 2023.05.04 นี่อ่านแล้วก็ว่า ทำไมบริโภคก่อนผลิต อีกอย่างนี่ปี 2022 เพิ่งจะครึ่งปี แต่นี้ผลิตปี 2023 งง มากกกกก!!! พอกันพิมรี่พาย ติดตามตั้งแต่ยังไม่ขายของจนป่านนี้ขายของจนรวย ไม่น่าจะเป็นแบบนี้เลยนะ และXเพิ่งสั่งของครั้งแรกด้วย!!!! ครั้งนี้ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย #พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ค. พิมรี่พายได้ไลฟ์สดออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า พิมรี่พาย ทำสินค้าขายเพื่อนรักทุกท่าน คนที่ชื่อพิมรี่พายมีความรับผิดชอบมากพอ คือรับชอบและรับผิด เพื่อนชมก็ดีใจ เพื่อนด่าก็ต้องรับ รับแล้วรีบมาแก้ไข ขอบคุณเพื่อนรักทุกคนที่คอมเพลน ติชม ดุด่าว่ากล่าวตักเตือน ทั้งชมทั้งด่า เอามาเก็บใส่หัวใจหมด เนื่องจากกระแสวันนี้ มีเพื่อนรัก 1 ท่าน โพสต์ลงในพริกทอดของพิมรี่พาย รสชาติของเม็ดมะม่วงต้มยำ ประกอบไปด้วยพริกทอด เม็ดมะม่วงและผงปรุงรส เพื่อนโพสต์ ซึ่งตนเองและทีมงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขอแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ก็พยายามหาสาเหตุว่า เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

พิมรี่พาย ยังชี้แจงอีกว่า เดิมทีนั้น พริกทอดของพิมรี่พาย ทำอยู่รสเดียวคือรสต้นตำรับ จนประสบความสำเร็จ จึงได้คิดสูตรอื่นขึ้นมาเพื่อความไม่จำเจ และเพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ เสร็จแล้วการตอบรับก็เข้ามาทวีคูณ จนเรามีออร์เดอร์ ความสนใจของลูกค้าเยอะมาก จนเราผลิตเองไม่ได้ ส่วนตัวเองนั้นเป็นเจ้าของแบรนด์ ก็มีหน้าที่ในการขาย โปรโมต จัดแคมเปญจูงใจลูกค้า ส่วนการผลิตซึ่งพริกทอดของพิมรี่พายจะมีโรงงานผลิต โรงงานบรรจุ โดยจะต้องสั่งเครื่องมาจากต่างประเทศ และส่งขายทั้งในและต่างประเทศ ความต้องการของลูกค้ามีจำนวนมาก

‘พิมรี่พาย’ผลิตพริกทอดปี2023 ชาวเน็ตแซะ ควรบริโภคก่อนวันผลิตเหรอ

แต่เมื่อต้นพฤษภาคมที่ผ่านมา พริกทอดของพิมรี่พายมีปัญหา จนต้องหยุดการผลิตและโรงงานการผลิต โดยมีการแจ้งผ่านทางการไลฟ์สดทั้งวันที่ 6 และ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในส่วนของการผลิตซองบรรจุภัณฑ์ได้ใช้บริการของบริษัท จันวาณิชย์ ซึ่งหลังเกิดเหตุดราม่าเรื่องวันผลิตขึ้น จึงได้สอบถามไป และได้คำตอบจากทางจันวาณิชย์ ที่ขออภัยในความบกพร่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีการพิมพ์ปีที่ผลิตผิด จาก 2022 เป็น 2023 ซองที่ผลิตวันที่ผิดหลุดออกไปกราว 300 ซอง

โดยพิมรี่พายได้แสดงจดหมายชี้แจงจากทางจันวาณิชย์ให้เห็นด้วย เรื่องนี้ทางพิมรี่พายประกาศว่า จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับบริษัท จันวาณิชย์ ต่อไป

พิมรี่พาย กล่าวว่า เรื่องที่สอง กลัวเพื่อนกินแล้วไม่สบายใจ ยืนยันเราขอ อย.ถูกต้องทุกรสชาติ เพื่อนสบายใจได้กินแล้วไม่อันตราย ซึ่งก่อนที่เราจะนำของออกไปสู่ผู้บริโภค เรานำพริกทอดไปตรวจสอบกับบริษัท อินเตอร์เทค ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการตรวจ เพื่อตรวจสอบคุณภาพสินค้า และเป็นบริษัทที่เปิดมา 130 ปี มีห้องทดสอบพันกว่าแห่ง ซึ่งบริษัทได้รับรองว่าพริกทอดของพิมรี่พายว่า “ปลอดภัย”

ส่วนกรณีที่มีผู้โพสต์ว่า กินพริกทอดพิมรี่พายแล้วท้องเสีย ขอแจ้งว่า ถ้าลูกค้าที่เคยกินพริกทอดจะรู้ว่า พริกทอดจะมีฤทธิ์เป็นเหมือนยาระบายอ่อนๆ ประโยชน์ของพริกคือช่วยดีท็อกซ์ ช่วยขับถ่ายของเสีย และในพริกทอด ยังมีงาขาว เป็นสมุนไพรที่เป็นยาระบายอ่อนๆ สำหรับผู้ที่โพสต์เรื่องท้องเสีย จะให้ทางทีมงานโทรฯ ไปคุย

จากนั้นพิมรี่พายได้ประกาศรับผิดชอบ โดยการยกเลิกการขายพริกทอดรสเม็ดมะม่วงต้มยำ จะไม่มีการออกสู่ตลาด พร้อมกับขอบคุณลูกค้ากับคำติชม และจะรีบดำเนินการแก้ไขโดยเร็ว