เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ร.ต.อ.วีระพล ดอนหัวร่อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายยิงตัวตายภายในบ้านพัก ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ริมถนนซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จึงพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตเป็นชายชื่อนายนิมิตร (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าขมับขวา นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่กับพื้นบ้าน ที่มือข้างขวาพบปืนลูกโม่ขนาด .22 ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันโควิดมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เข้าตรวจดำเนินการตามขั้นตอน เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ยืนยัน

จากการสอบถามนายนายเอ ลูกชาย กล่าวว่า ตนและพ่อพักอยู่คนละบ้าน โดยช่วงเช้าได้มาหาพ่อตามปกติ พบพ่อนอนอยู่กับพื้น โดยคิดว่าเป็นลม จึงเข้าไปดู ปรากฏว่าพบกองเลือด และอาวุธปืนตกอยู่ จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยก่อนหน้านี้ พ่อของตนมีอาการเครียดเรื่องของเศรษฐกิจ ขายของไม่ดี ประกอบกับมีโรคประจำตัวหลายโรค กระทั่งได้ไปซื้อชุดตรวจโควิดมาตรวจ แต่ผลออกมาไม่ชัด ตนจึงพาพ่อไปตรวจที่โรงพยาบาล โดยวันนี้ผลตรวจออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิด แต่พ่อตนยังไม่ทราบ แต่ก็มายิงตัวตายเสียก่อน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายน่าจะเครียดหลายเรื่องทั้งเรื่องเศรษฐกิจทำให้ขายของไม่ดีและโรคส่วนตัว รวมทั้งผลตรวจโควิดที่ซื้อมาตรวจเองแต่ผลออกคลุมเครือไม่แน่ชัดว่าเป็นบวกหรือไม่ และลูกชายได้พาไปตรวจที่โรงพยาบาล ซึ่งผลออกในวันนี้ คาดว่าผู้ตายน่าจะเครียดคิดว่าตัวเองจะติดโควิดด้วย จึงได้ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.