เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย นายจุติ​ ไกรฤกษ์​ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.กำแพงเพชร โดยนายกฯ ใช้รถ Toyota Alphard สีขาว ทะเบียน กท​ 9 กำแพงเพชร​

โดยจุดแรกเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึง ได้ถือฤกษ์ดีเวลาประมาณก่อน​ 10.00 น. สักการะศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร พร้อมรับชมคณะรำตัด พร้อมพบปะกับประชาชนที่มารอต้อนรับ​รอมอบดอกไม้ และถือป้ายให้กำลังใจในรัฐมนตรี โดยสวมเสื้อ การ์ตูนรูปภาพนายกรัฐมนตรี มีข้อความระบุว่า “เรารักลุงตู่” พร้อมกับตะโกน “ขอให้ลุงตู่สู้ๆ​ หาร​ 500 แล้ว​อยู่ยาวไปเลย​ 8 ปี​” ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า นายกรัฐมนตรีจะพยายามทำให้ดีที่สุด นายกฯอยู่เองไม่ได้​ ถ้าอยู่ก็ทำต่อ​

ทั้งนี้ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีสักการะ​ศาลหลักเมืองแล้วเสร็จ​ จะเดินทางไปกราบนมัสการพระธรรมภาณพิลาส เจ้าคณะภาค 4 เจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง ที่วัดคูยาง ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร

จากนั้นนายกฯ ตรวจเยี่ยมการบริหารงานกล้วยแปลงใหญ่ ณ บ้านท้องคุ้ง หมู่ 7 ตำบลพุทรา อำเภอคลองขลุง และเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ตำบลบางวัว อำเภอคลองขลุง พร้อมมอบบ้านแก่ผู้ยากไร้ จำนวน 1 หลัง และบ้านที่ดำเนินการเสร็จแล้วแก่ผู้แทน จำนวน 10 หลัง

ขณะที่ภารกิจในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำการจัดฐานแหล่งน้ำและการเพิ่มพื้นที่ชลประทานของจังหวัดกำแพงเพชรโดยในรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนกลุ่มผู้รับผลประโยชน์จากโครงการก่อสร้างฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง ซึ่งมีรายงานว่าจะมีประชาชนมารอให้การต้อนรับก่อน 1,500 คน ส่วนภารกิจสุดท้ายจะตรวจเยี่ยมการทำงานแบบโมเดลเศรษฐกิจของ “ขาณุโมเดล” เป็นการรวมกลุ่มปลูกข้าว ได้ใบรับรอง GAP ยกระดับการผลิตเป็น GAP+ เป็น “ข้าวรักษ์โลก” ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร มี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาต้อนรับทั้ง 4 คน คือ นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์​ นายอนันต์ ผลอำนวย​ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย และนายสุรสิทธิ์ วงศ์วิทยานันท์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนนายไผ่ ลิกค์​ ส.ส.เขต​ 1 ซึ่งย้ายไปพรรคเศรษฐกิจไทย​ ไม่ได้มาต้อนรับด้วย ขณะเดียวกันการลงพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการส่งสัญญาณชิงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ที่ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า กำกับดูแล ในการเลือกตั้ง ปี 2562