เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุชายยิงตนเองเสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมัน บนถนนสาย 3138 หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน กพ 8405 ลพบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นายอดิศร (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ถูกกระสุนปืนเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ทะลุออกด้านหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายในรถยังพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .44 และอาวุธปืน ขนาด .38 พร้อมกระสุน อีกเป็นจำนวนมากอยู่ท้ายรถ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำดังกล่าว สามารถจับภาพมีรถเก๋งขับมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นมีชายสวมเสื้อสีชมพู ออกมาจากรถเดินเข้าห้องน้ำ และเดินกลับมาที่รถ แล้วออกมาจากรถอีกครั้ง ก่อนที่จะเดินเข้าร้านสะดวกซื้อและกลับไปนั่งที่รถ จากนั้นก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง

จากการสอบถามพนักงานบริการของปั๊ม เล่าว่า ขณะที่ตนเองกับเพื่อนๆกำลังนั่งพักอยู่ที่ลานบริการ เห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับเข้ามาภายในปั๊มไปจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ คนขับได้ออกมาจากตัวรถและกลับเข้ามานั่งภายในรถอีกครั้ง จากนั้นไม่นานก็ถอยรถออกจากที่จอด ก่อนที่จะขับมาจอดที่เดิม ต่อมาก็ได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงปืน พบชายคนดังกล่าวเปิดประตูรถออกมาได้บาดเจ็บเลือดไหลเป็นจำนวนมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้าน น.ส.แคทริยา (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นภรรยาของผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกับสามีได้เดินทางมาจากลพบุรี เพื่อมารับลำกล้องปืนที่สั่งให้ช่างใน อ.บ้านบึง ชุบทำสีให้ โดยออกเดินทางมาตั้งแต่ 5 โมงเย็นของเมื่อวานนี้ โดยทางช่างเป็นผู้ส่งโลเกชั่น (GPS) มาให้ แต่เมื่อเดินทางมาตามพิกัดที่ส่งมาปรากฏว่าเป็นปั๊มน้ำมัน จึงถูกสามีต่อว่าหาว่าตนเองไม่รอบคอบ เกิดมีปากเสียงกัน ด้วยความโมโหตนเองจึงลงจากรถเดินหนีเข้าไปในซอยตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน กระทั่งได้ยินเสียงปืน จึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่าสามีได้รับบาดเจ็บ สำหรับสามีเป็นคนชอบเล่นปืน สะสมอาวุธปืน และแต่งปืน ทำให้มีอาวุธปืนหลายกระบอก