ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 2565 มีเพจดังอย่าง @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1 ได้โพสต์เรื่องราวที่ลูกเพจคนหนึ่งมาขอออกมาแชร์อุบัติเหตุที่เกิดจากกรณี “การข้ามทางม้าลาย” พร้อมกับชวนตั้งคำถามว่า “ทางม้าลายปลอดภัยจริงไหม” โดยเพจดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ว่า “ทางม้าลายปลอดภัยจริงไหม อีกหนึ่งจุดอันตราย ที่ควรได้รับการแก้ไข น้องถึงกับสาหัส

ถ้าอยากให้เจ้าหน้าที่จราจร หรือจิตอาสาสละเวลาช่วงเช้า-เย็นมาโบกทางม้าลายให้นักเรียน จะแจ้งทางไหนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ เราเห็นตอนที่น้องล้มลงไปใต้รถแล้วมีคนช่วยกันดึงออกมา ไม่ใช่ลูกค่ะ แต่ก็หดหู่ตกใจมากเลยค่ะ ดีที่รถเมล์เบรกทัน น้องล้มลงไปใต้ล้อรถเมล์เลยค่ะ ลูกๆ เราก็ต้องใช้ทางม้าลายนี้ประจำด้วยค่ะ ห่วงมากๆ เลย

#รถเมล์เฉี่ยวชนน้องตรงทางม้าลายค่ะ จนน้องล้มลงไปใต้ท้องรถ อาการน่าเป็นห่วงค่ะมีกะโหลกร้าวเลือดคั่ง #ทางม้าลายมีความปลอดภัยจริงๆ ใช่ไหม”

โดยโพสต์ดังกล่าว ได้แนบรูปภาพมีกลุ่มพลเมืองดี กำลังช่วยเหลือชีวิตเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ที่กำลังนอนแนบนิ่งอยู่บริเวณฟุตปาธทางเท้า ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก เกิดการวิพากษ์วิจารณ์หนักถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ วอนอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูบริเวณหน้าโรงเรียน อาจจะเป็นวิธีที่ลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุได้…

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูล @อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 4.1