เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ฝายชั่วคราวกั้นแม่น้ำปิง (โครงการหนองขวัญ) ต.วังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ การจัดหาแหล่งน้ำ และการเพิ่มพื้นที่ชลประทานของ จ.กำแพงเพชร โดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรี​ ปล่อยมุกแซวชาวบ้านที่มารอต้อนรับว่า​ อย่าให้สาวๆ มานั่งรอนาน​ แต่งตัวสวยๆ​ วันนี้ดีใจตื่นเต้น​ นายกฯ จะมาตื่นเต้นนอนไม่ค่อยหลับ เพราะรู้ว่าจัดมาเจอสาวๆ ที่นี่ วันนี้เราทุกคนคือวัยเดียวกัน คือวัยที่จะต้องช่วยกันพัฒนาประเทศ ไม่ว่าจะอายุเท่าใดก็ตาม ทุกคนต้องทำเพื่อประเทศชาติ

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวอีกว่า วันนี้ตนอยากจะบอกว่า​ดีใจหลายๆ ที่มาเจอทุกคนในวันนี้ และตั้งแต่เช้าได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง ของชาวจังหวัดกำแพงเพชร​ ซึ่งหลายคนมาจากหลายพื้นที่ บางคนมาจากพรรคนู้นพรรคนี้​ และวันนี้มาเอาหัวใจมาฝากกำแพงเพชร นี่คือ ส.ส. ของเราทั้งนั้น ทุกอย่าง​ขอให้รู้ว่านายกฯ ใจร้อน อยากทำอะไรให้เสร็จๆ ค้างๆ คาๆ แต่ปัญหาเราเยอะเหลือเกิน เราอยู่มา 7 ปีกว่าแล้ว ตอนนี้หากพูดถึงตามแผนงานโครงการต่างๆ ซึ่งหากตามแผนงานแล้วต้องแล้วเสร็จปี 2567 และหากนายกฯ อยู่จะทำให้เร็วขึ้น ตนไม่ได้มาหาเสียง​ ไม่ได้ให้อะไรในล่วงหน้า​ แต่หากอยู่จะทำอะไรให้เร็วขึ้น​ ก็พยายามอย่างเต็มที่​ หลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าเราเก็บตกมาทั้งหมด​ บางอันก็ทำไม่เสร็จ​ บางอันก็ทำให้ต่อให้ยาว ถนนหนทาง​ หากไม่ทำต่อกันหลายๆ ปี คงทำไม่ได้ แต่วันนี้รถไฟ​ เรือเมล์​ ลิเก​ ตำรวจ​ ทำทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวอีกว่า ตนคิดในใจว่าหากอยู่ก็ทำให้เร็วขึ้น​ เพราะต้องให้เกิดประโยชน์หลายที่มีปัญหาแบบนี้​ แต่ต้องดูว่าถ้าพวกเราร่วมมือกัน​ เห็นไปด้วยกัน​ หลายอย่างต้องทำประชาพิจารณ์ทำอะไรเยอะแยะไปหมด หากผ่านหมด​ก็พร้อมที่จะทำได้ใช่หรือไม่​ เมื่อเช้ามาตนรู้สึกแข็งแรงขึ้นมาก เพราะว่าอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้รับอากาศเช่นนี้​

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ขอให้เชื่อมั่นว่านายกฯ ไม่มีต้องการทุจริตอะไรใครทั้งสิ้น ไม่ต้องการให้เกิด​ขึ้นเงินทุกบาททุกสตางค์ต้องกลับมาสู่ประชาชนให้ได้มากที่สุด เห็นน้ำก็มีความสุขบางทีเห็นน้ำก็มีความทุกข์เพราะมากเกินไป ฝายตรงนี้หากทำให้เร็วขึ้น ขอมานานแล้ว​ขอมาตั้งแต่รัฐบาลไหน ตนจะผลักดันให้ ส่วนข้อเรียกร้องของประชาชนถ้าอะไรที่ไม่มีปัญหาทางกฎหมายตนยินดีจะทำให้ ก่อนที่จะฮัมเพลง “จะดูแลเมื่อยามเธอเหงาใจ​” เพลง​ขอเป็นคนหนึ่ง​ ของตู่​ นันทิดา แก้วบัว​สาย จากนั้นได้มีประชาชนได้พูดผ่านไมค์ให้กำลังใจ​โดยระบุว่า “ขอให้นายกฯ ได้กลับมาเป็นนายกฯ”.