เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง พร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ หน้าบริษัท เอ็นพีเอส รีไซเคิล หมู่ 4 ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน

ที่เกิดเหตุพบว่าคนเจ็บ คือนายนุกูล สุดถิ่น อายุ 57 ปี รองนายกเทศมนตรีตำบลปรกฟ้า อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ถูกยิงเข้าที่บริเวณกระพุ้งแก้มขวา และหัวไหล่ขวา โดย น.ส.ดาว บุญสุพรรณ อายุ 56 ปี ภรรยาได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านบึง ไปก่อนหน้านี้ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุ ได้หลบหนีไป

ต่อมา นายสมชาย เชื้อวงศ์ อายุ 63 ปี ได้เข้ามอบตัวที่ สภ.บ้านบึง พร้อมกับอาวุธปืนขนาด .38 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ โดยให้การว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากโรงงานรีไซเคิลของผู้บาดเจ็บกับที่นาของตนติดกัน และได้มีโต้เถียงกันหลายครั้งแล้ว ในเรื่องจะมีการปิดกั้นทางน้ำจนล่าสุดก่อนเกิดเหตุ ตนได้ถูกต่อว่าเรื่องลอกท่อทางน้ำ ที่ตนเองไม่ได้เป็นคนทำ แต่ทางเทศบาลตำบลหนองชากเป็นผู้ดำเนินการ และยังมีการต่อว่าตนอีกหลายเรื่อง เหมือนว่าพยายามจะหาเรื่อง ก่อนที่ทางผู้บาดเจ็บ ได้ควักอาวุธปืน ขนาด .380 มม. ออกมา ตนจึงได้ควักอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงทันที จำนวน 5 นัด เพื่อป้องกันตัว

จากการสอบถาม น.ส.ดาว ภรรยาของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การว่า ทางสามี กำลังจะขับรถกระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ญล 7586 กรุงเทพมหานคร เพื่อจะไปถ่ายรูปที่เทศบาลตำบลปรกฟ้า เนื่องจากรับตำแหน่งมาแล้ว 3 เดือน แต่ยังไม่มีรูปคณะผู้บริหารติดบอร์ด ระหว่างกำลังจะเดินทางไป ทางผู้ก่อเหตุได้มายืนคุยข้างรถ ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งได้ยินเสียงปืน จึงวิ่งออกจากโรงงานมาดู พบว่าสามีถูกยิง จึงได้รีบขับรถไปส่งที่ รพ.บ้านบึง ส่วนสาเหตุคาดว่า อาจจะมีปัญหาในเรื่องของที่ดินติดกัน

โดย นายนุกูล ผู้บาดเจ็บเป็นน้องชายของนายสุทิน สุดถิ่น นายกเทศมนตรีเมืองปรกฟ้า อ.เกาะจันทร์ เพิ่งลาออกจากตำแหน่งกำนันตำบลปรกฟ้า เมื่อหลายเดือนก่อน เพื่อมารับตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีเมืองปรกฟ้า แต่มาทำธุรกิจเกี่ยวกับรีไชเคิล ที่ ต.หนองชาก อ.บ้านบึง ก่อนจะมาถูกก่อเหตุดังกล่าว.