คงต้องเรียกว่าสถานการณ์โควิดในไทยยังคงร้อนแรงหนักมาก หลังมีคนติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีการผ่อนปรนมาตรการลงแล้วเพราะมีตัวเลขคนติดเชื้อคงที่ แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้ประชาชนวางใจ หลายคนจึงยังคงดูแลตัวเองต่อไปและใส่แมสก์อยู่เสมอ

ล่าสุดในวงการบันเทิงที่มีคนติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ก็ทำเอาเหล่าแฟนคลับอดเป็นห่วงศิลปินที่ชอบไม่ได้ หลังคนดังติดโควิดกันถี่มากๆ ล่าสุดเป็นคิวของนักแสดงและนักร้องดัง โบว์ สาวิตรี ที่ออกมาประกาศติดโควิดด้วยการลงคลิปวิดีโอคลอกับลูก พร้อมข้อความเล่าว่า

“ซีซั่นนี้พ่อแม่ไม่รอดจ้า ส่วนหนูก็ลุ้นกันอยู่ทุกวันค่ะ รักหนูที่สุดเลยนะลูก ทุกคนดูแลสุขภาพกันดีๆ นะคะ รอบนี้เห็นคนติดเยอะมากเลย ป.ล. ตอนเจอโบว์ตรวจ ATK ยี่ห้อเดียวกัน (flowflex)
ตรวจน้ำลาย 2 ครั้ง = 2 ขีด (ทั้ง 2 ครั้ง)
ตรวจจมูก 4 ครั้ง = 1 ขีด ลองทำ swab แบบเวลา รพ. ตรวจ PCR (เก็บก้านไม่จากเวลาตรวจน้ำลาย) คือก้านนึงแหย่จมูก อีกก้านปาดคอ 1 ครั้ง = 2 ขีด (อันนี้ลองเองมั่วๆ เลยนะคะ เพราะใน instruction ไม่เขียนไว้) ฉะนั้นใครมีอาการก็ตรวจทั้งน้ำลายทั้งจมูกนะคะ เพราะตรวจทางเดียวอาจไม่เจอค่ะ (อาการโบว์วันแรกคือคันๆ คอค่ะ) หรือเพราะอาการโบว์อาจจะมีแค่ตรงคอมั้งคะ เลยตรวจเจอแค่น้ำลาย”

พอมีการลงคลิปไป หลายคนที่เห็นก็พากันมากดๆ ไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้อย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าโอเคไหม บ้างก็บอกว่าอย่าคิดมากนะ น้องต้องรอดนะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม beau_savitree