เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตราด พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด แพทย์เวรโรงพยาบาลตราด กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด

ที่เกิดเหตุพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี ผู้อำนวยโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.ตราด สภาพศพมีเชือกไนลอนพันรอบคออยู่ในโรงเพาะต้นแคคตัส ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ญาติได้ตัดเชือกที่ผูกอยู่กับคานหลังคาลงมา

เบื้องต้นจากการสอบปากคำภรรยา ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งเช่นเดียวกัน ทราบว่า ผู้ตายกลับมาจากโรงเรียนถึงบ้านก่อนภรรยา โดยจอดรถกระบะไว้ที่หน้าบ้าน ระหว่างนั้นภรรยาไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ และเมื่อภรรยาเดินทางมาถึงบ้าน เห็นรถยนต์จอดอยู่ จึงเดินเข้าไปเรียกในบ้าน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ สุดท้ายก็พบผู้ตายผูกคอเสียชีวิตอยู่ในโรงเพาะต้นแคคตัส ส่วนสาเหตุนั้นบอกเพียงว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ครูรายหนึ่ง ที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า ผู้ตายเป็นคนเงียบๆ อัธยาศัยดี เป็นคนใจดี ไม่มีปัญหาครอบครัว และไม่คิดว่าจะฆ่าตัวตาย ส่วนตัวก็ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงของการจบชีวิตในครั้งนี้ และทราบว่าก่อนฆ่าตัวตาย ผู้ตายยังได้เข้าประชุมคณะครูในช่วงเช้าที่ผ่านมาอีกด้วย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งโรงพยาบาลตราดชันสูตรตามขั้นตอน ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.