เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ภายหลัง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พร้อมด้วย เครือข่ายภาพยนตร์ ได้จัดเทศกาลภาพยนตร์ “กรุงเทพฯ กลางแปลง” ขึ้นโดยหวังว่าจะนำรอยยิ้ม ความสุข ความหวังกลับมาให้คน กทม. ต่อจากเทศกาลดนตรีในสวน ซึ่งได้มีการประกาศจัดฉายหนังไทยตามที่ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 7-31 ก.ค. 2565 เริ่มฉายหนังเวลา 19.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เหนื่อยหนัก พักก่อน สไตล์ลูกทุ่ง กินขนม ชมหนังกลางแปลง กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6 ร่วมกับ กองพันพัฒนาที่ 2 กรมพัฒนาที่ 2 และกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จัดฉาย “หนังกลางแปลง” เรื่อง “Windtalkers” (สมรภูมิมหากาฬ โค้ดสะท้านนรก) ให้แก่ทหารใหม่ผลัด 1/65 ของทั้ง 3 หน่วย ได้รับชมเพื่อความบันเทิง พร้อมให้แง่คิดทางทหาร และฝึกสังเกตยุทธวิธีการรบในสงคราม

เป็นการผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการฝึกทหารใหม่ และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ ต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานถึง 9 สัปดาห์ ก่อนที่จะได้พบพ่อแม่ ผู้ปกครอง และได้พักกลับบ้านในวันถัดไป น้องๆ ทหารใหม่ทุกนายยืนตรงร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนหนังฉายอย่างพร้อมเพรียง เป็นภาพที่น่ารัก และน่าภาคภูมิใจ (ภาพยนตร์เรื่อง Windtalkers สร้างจากเรื่องจริงในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2) #น้องคนเล็ก #กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23”..

ขอบคุณภาพประกอบ : กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 23 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 6