เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.บุชิต ทิมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเมล์พุ่งชนรถยนต์หลายคันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณห้าแยกปากเกร็ด ฝั่งขาเข้าแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพบรถเมล์ร่วมปรับอากาศสาย 51 ทะเบียน 16-2914 กรุงเทพมหานคร วิ่งระหว่าง ปากเกร็ด-มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สภาพด้านหน้ารถยุบได้รับความเสียหายกระจกแตก โดยมีรถเก๋ง ปิกอัพ-แท็กซี่ อีก 8 คัน ถูกชนท้ายจนพังยับทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานนำรถยกมายกรถที่เกิดอุบัติเหตุออกอย่างเร่งด่วนเพื่อเร่งระบายการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 6 ราย ถูกนำส่ง รพ.ปากเกร็ด 2 จำนวน 2 ราย รพ.ชลประทาน 2 ราย รพ.กรุงไทยปากเกร็ด 2 ราย แพทย์และพยาบาลให้การช่วยเหลือทุกคนจนปลอดภัยแล้ว

สอบสวนนายนิพันธ์ พยานที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนทำงานพ่นสีอยู่ฝั่งตรงข้ามได้ยินเสียงรถเมล์บีบแตรพุ่งมาชนเลยเหมือนเบรกแตกและรูดยาวมาตลอด ซึ่งรถข้างหน้าจอดติดไฟแดงอยู่เลยหลบไม่ได้ ด้านนายทรงสิทธิ์ เติมจิตรอารีย์ อายุ 37 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว 1 ในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนจอดรถอยู่ตรงห้าแยกปากเกร็ด และซักพักได้ยินเสียงตึ้งจากด้านหลังจนรถหมุนและแอร์แบ็กก็ออกมา ตนเป็นคันแรกที่โดนชนมันชนแรงมากโชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัยไว้อยู่

พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุรถเมล์เฉี่ยวชนบริเวณ 5 แยกปากเกร็ด โดยมีรถทั้งหมด 9 คัน รถเมย์ 2 คัน รถเก๋ง 4 คัน กระบะ 1 คัน รถแท็กซี่ 1 คัน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน นำส่ง รพ.ไป ส่วนคนขับรถเมล์คันเกิดเหตุตอนนี้ยังแอดมิทอยู่เลยยังไม่ได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เบื้องต้นรับแจ้งว่าเบรกแตกเป็นเหตุให้เฉี่ยวชน อย่างไรก็ตาม ต้องสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้ง ซึ่งรถเมล์สาย 51 มีประกันภัยคุ้มครองและคงรับผิดชอบในส่วนของค่าเสียหายทั้งหมดต่อไป