เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.ฐกร เสรีวรยศ รอง สว.สอบสวน สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีตำรวจ ตชด. ใช้อาวุธสงครามยิงใส่บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย จึงรุดเข้าไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเลขที่ 104 หมู่ 10 ต.เข้าคอก พบร่องรอยกระสุนยิงใส่ผนังปูนนับ 10 นัด และประตูบ้านพังเสียหาย บริเวณหน้าบ้านพบปลอกกระสุนปืนคาร์บิน M4 หล่นเกลื่อนพื้นดิน ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.มีชัย ตำรวจ ตชด. อายุ 38 ปี ไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดเพื่อรอการสอบสวน

สอบถามนายสิทธิ์ศักดิ์ อายุ 24 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับน้องชาย 2 คน ผู้ก่อเหตุมีศักดิ์เป็นน้าเขยของตัวเอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงน้าเขยกับน้าสาวทะเลาะกันเสียงดัง ตนซึ่งมีบ้านติดกันและเป็นพี่น้องกันจึงเข้าไปห้าม ตอนนั้นน้าเขยมีอาการเมา และทำท่าไม่พอใจตนที่เข้าไปวุ่นวายกับครอบครัว จากนั้นได้มีการท้าชกต่อยกันขึ้นก่อนจะแยกกันไป เพียงไม่นาน น้าเขยก็ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธสงครามยิงถล่มจนหมดแมกกาซีน มิหนำซ้ำยังเอาด้ามผืนทุบประตูไม้อัดบ้านของตนจนเสียหายทั้งบาน ซึ่งตอนนั้นตนไม่อยู่ โชคดีที่น้องชายนอนอยู่ในบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ

น้องชายนายอ๊อฟ อายุ 17 ปี เล่าว่า ตอนนั้นตนเองกำลังนอนอยู่ได้ยินเสียงมีคนเรียกว่า “ไอ้อ๊อฟอยู่ไหน” หลายครั้ง จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังสนั่น ตอนแรกไม่คิดว่าเป็นบ้านของตนเอง แต่มีกระสุนทะลุเข้ามาภายในบ้านจึงวิ่งหนีเอาชีวิตรอดก่อนจะได้ยินเสียงทุบประตู โชคดีที่เป็นช่วงเวลาที่ตนเองนอนอยู่กระสุนจึงไม่โดนตัว

ขณะที่ ด.ต.มีชัย ได้ออกมาชี้แจงระหว่างตำรวจ สภ.บ้านบัว เชิญตัวไปสอบสวนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่รู้เรื่อง ไม่ได้เป็นคนยิง ไม่รู้ว่าใครเอาปืนของตนไปยิง จริงๆ แล้วเรื่องเล็กน้อยไม่น่าจะมีปัญหาขนาดนี้