กลายเป็นกระแสโซเชียลอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหาการงานในชีวิตของตัวเองผ่านทางกระทู้ Pantip โดยวัยรุ่นคนนี้ได้เล่าว่าเขาอายุ 25 ปี มีงานประจำที่ทำอยู่คือเงินเดือน 15,000 เป็นงานเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออก ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งที่งานน้อยมาก ตนเลยตัดสินใจหารายได้เสริม นั่นคือการขายของออนไลน์ควบคู่ไปด้วยนั่นคือ กัญชา

ภายหลังหนุ่มดังกล่าวยังเผยอีกว่า เขาเองเพิ่งทำได้ประมาณ 1 เดือน หลังจากมีประกาศว่ากัญชาถูกต้องตามกฎหมาย เขาสามารถทำยอดเงินราวประมาณ 3 แสนบาทต่อเดือน แต่ทว่าช่วงนี้บริษัทงานค่อนข้างเยอะ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาขาย ซึ่งตอนนี้ตนเองเกิดความลังเลอย่างมากว่าจะลาออกดีไหม

โดยงานประจำที่เขาทำนั้นต้องเขางาน 08.00-17.30 น. และหลังเลิกงานจะต้องวิ่งส่งของ รายได้ตกรวมจะอยู่ที่ 1-3 แสนบาท ถ้าหากนำมาเทียบกับเงินเดือนประจำซึ่งมันต่างกันมาก อย่างไรก็ตามหนุ่มรายนี้ยังมองว่ามีความเสี่ยงไหมถ้าหากตนเลือกงานขายของออนไลน์ เพราะเขาเองก็เพิ่งขายออนไลน์ได้แค่เดือนแรก”

ทั้งนี้หลังจากที่กระทู้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตก็ต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยมีการแนะนำหลายมุมให้แก่ชายคนนี้ ทั้งด้านเลือกงานประจำและด้านเลือกออนไลน์

โดยฝั่งให้เลือกงานประจำมองว่า การขายกัญชายังมีความเสี่ยงมากในด้านกฎหมาย ซึ่งอาจจะดีในช่วงแรกเหมือนกระแสกระท่อม ส่วนฝั่งให้เลือกออนไลน์มองว่ามันเป็นช่วงกอบโกย ให้รีบทำรายได้ดี เยอะขนาดนี้ให้เลือกไว้ก่อน หากกระแสกัญชาเบาลง ค่อยเริ่มหางานประจำทำใหม่ได้…