เมื่อวันที่ 9 ก.ค. กลายเป็นเรื่องฮือฮาหลังปรากฏภาพปาฏิหาริย์พระพุทธรูปแยกร่างปรากฏให้เห็นเป็นหลายองค์ หลังวานนี้ชาว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยนายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้ไปทำพิธีอัญเชิญหลวงพ่อบึงสามพัน พระคู่เมืองของชาว อ.บึงสามพัน เพื่อมาประกอบในพิธีสมโภช หลวงพ่อบึงสามพัน ซึ่งภาพที่ปรากฏคือมีพระสงฆ์ 1 รูป ทำการอุ้มองค์พระหลวงพ่อบึงสามพัน แต่กลับปรากฏว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวแยกร่างพุ่งออกไปทางด้านหน้าถึง 8 องค์

โดยเหตุการณ์ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นภายในวัดคงสมโภชน์ ต.บ้านโภชน์ อ.หนองไผ่ ซึ่งหลังปรากฏภาพก็ได้มีการแชร์กันในหมู่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ต่างเชื่อเกิดจากปาฏิหาริย์ที่หลวงพ่อแสดงให้เห็น ส่วนผู้ที่ถ่ายภาพดังกล่าวเอาไว้ได้คือ นายสุดใจ ชื่นชม อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางไปร่วมพิธีอัญเชิญพระในช่วงเช้า โดยเจ้าตัวยืนยันถ่ายรูปเอาไว้หลายรูปแต่ก็ไม่ได้เห็นความแปลกอะไร กระทั่งพิธีเสร็จก็เดินทางกลับบ้าน พอเปิดรูปดูก็ถึงกับขนลุกกับภาพที่เห็น จึงทำการส่งต่อให้คนรู้จัก

นายสุดใจ กล่าวว่า ตนเป็นคนถ่ายภาพเองกับมือขณะไปร่วมงานอัญเชิญหลวงพ่อ โดยใช้กล้องมือถือถ่าย ไม่ได้เปิดใช้เอฟเฟกต์อย่างใด ซึ่งตนถ่ายภาพตรงจุดนี้ ไว้ภาพเดียว แต่จุดอื่นถ่ายไว้เยอะ โดยภาพอื่นก็ไม่เป็น มีภาพเดียวที่เป็น คนที่เห็นภาพต่างพากันตะลึง ขนหัวลุก ส่วนตัวเชื่อว่าเกิดปาฏิหาริย์ต่อหลวงพ่อบึงสามพันที่ชาวบึงสามพันนับถือ มีความศักดิ์สิทธิ์มาก หากตนผ่านมาเมื่อไรต้องแวะมากราบไหว้ทุกครั้ง ซึ่งหลังเกิดเรื่องฮือฮา ก็มีคนขอภาพจากตนกันเยอะ ยืนยันไม่มีการใช้เอฟเฟกต์หรือโกหกหลอกลวง เชื่อเกิดจากปาฏิหาริย์

สำหรับหลวงพ่อบึงสามพัน ถือเป็นพระเก่าแก่ พบครั้งแรกในแหล่งน้ำบึงสามพันล่าง เมื่อราว 100 ปี และงานพิธีสมโภชครั้งนี้ ได้จัดขึ้นหลังจากที่ไม่ได้มีการจัดพิธีมานานราว 12 ปีแล้ว